Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

"Viêm túi thừa", coi ngó căn bệnh gây tổn thương ruột già

Kola mùa xuân-NGÀY

bệnh đại tràng là gì

thương tổn tuyến phố ruột cũng thường được gây ra bởi 1 căn bệnh được gọi là "Viêm túi thừa", có thể khiến cho người to tuổi. Chẩn đoán bệnh là khó khăn ở thời kỳ đầu, do thiếu những triệu chứng rõ ràng.

trong khi Đó, trong trường hợp bệnh phức tạp, nó mang thể gây ra phổ quát biến chứng, trở thành 1 vấn đề nguy hiểm cho cuộc sống của bệnh nhân.

biểu thị đau ruột già

Sau đây, tiến sĩ Ilda Xhelili chỉ ra những dạng bệnh, triệu chứng phân biệt và các giải pháp bạn cần thực hành để tránh hậu quả nguy hiểm của nó.

Viêm túi thừa là gì?

trước nhất chúng ta cần làm rõ bệnh túi thừa ruột là gì. Viêm túi thừa ruột là 1 bệnh đặc trưng bởi sự hiện diện của túi thừa ở ruột già. Diverticula là những túi phồng đẩy vào bên trong mang bên ngoài của thành ruột.

Chúng có thể hình thành bất cứ nơi nào trong ruột già, nhưng đa số được hình thành sắp đáy đại tràng, ở phía bên trái (phần sigmoid của nó).

hội chứng ruột kích thích

nếu 1 túi thừa bị nhiễm trùng, thì Đó là viêm túi thừa. Nếu tình trạng viêm đủ nghiêm trọng, túi thừa có thể bị vỡ bằng bí quyết lây lan vi khuẩn đại tràng ở mô xung quanh, vì thế gây ra nhiễm trùng nặng gọi là viêm phúc mạc, nhưng túi thừa cũng có thể gây nhiễm trùng "túi". Gọi là "áp xe".

lúc 1 người mang túi thừa dọc theo đại tràng thì đây được gọi là bệnh túi thừa, hay bệnh ruột già túi thừa. Bệnh túi thừa phổ thông hơn ở những nước tăng trưởng nơi chế độ thực phẩm nghèo chất xơ hơn và giàu carbohydrate chế biến như Mỹ, Anh, Úc. Bệnh ít gặp ở những nước như Châu Á, Châu Phi, nơi chất xơ rất giàu chất xơ. Ở Mỹ, căn bệnh này xuất hiện ở hơn 50% người trên 60 tuổi, trong khi khoảng 10-25% người mắc bệnh túi thừa sẽ bị

mô tả bệnh ruột già

viêm túi thừa dẫn đến tình trạng viêm (viêm túi thừa). ).

những cội nguồn phổ quát nhất của bệnh túi thừa là gì?

Lý thuyết được bằng lòng phổ quát nhất là sự hình thành túi thừa do sức ép gia nâng cao trong khoảng bên trong đại tràng. Áp lực tăng này có 1 số duyên cớ mang thể: Thứ nhất, chế độ ăn ít chất xơ gây khó tiêu hóa (loại bỏ khỏi ruột của nguyên liệu phân).

Chúng gây táo bón, thành ra làm cho tăng thời gian cư trú của những vật liệu trong phân và cho nên áp lực bên trong ruột tăng lên. Cũng như các mẫu thuốc, chẳng hạn như thuốc làm cho nâng cao lợi tiểu (thải ra làm nâng cao đi tiểu) để hạ huyết áp, thuốc an thần và thuốc gây nghiện cũng với thể làm tăng táo bón. Do vậy, bất kỳ nguồn gốc gây nâng cao áp lực trong ruột có thể dẫn tới sự xuất hiện của túi thừa.

Táo bón có thể gây găng tay lặp đi lặp lại trong công đoạn đi tiêu và mang thể khiến cho nâng cao áp lực bên trong chúng. Chế độ ăn giàu chất xơ mang thể ngăn ngừa táo bón và mệt mỏi con đường ruột do đó làm giảm nguy cơ hình thành túi thừa.

Thực phẩm giàu chất xơ là gì?

viêm đại tràng

với 2 cái sợi cần yếu để giữ cho nguyên liệu phân mềm do đó ngăn dự phòng táo bón. Trước hết chúng ta sở hữu những chất xơ hòa tan trong nước và tạo thành một chất mềm đi qua phần lớn hệ thống tiêu hóa và thứ hai là chúng ta mang những chất xơ không hòa tan đi qua các con phố tiêu hóa ở dạng sắp như không đổi thay và có tác dụng nhuận trường bằng phương pháp giúp nguyên liệu trong phân ko bị trượt cạnh tranh. Nguồn chất xơ thấp bao gồm trái cây và rau quả tươi, cũng như những mẫu đậu, đặc biệt là đậu và đậu lăng.

những dấu hiệu lâm sàng là gì?

phổ thông bệnh nhân mắc bệnh túi thừa ko gặp phải triệu chứng. Khoảng 20 % bệnh nhân với thể bị đau bụng thường xuyên dưới dạng vết cắt, chảy máu (với vật liệu phân), đầy khá, đau trực tràng (ở hậu môn) và ỉa chảy.

Trong 1 số trường hợp, bệnh nhân gặp phải các biến chứng nặng nằn nì của bệnh, như: viêm túi thừa (viêm) sở hữu những hậu quả với thể xảy ra ở trên: "áp xe" và "viêm phúc mạc".

dấu hiệu của bệnh ruột già

Nhưng việc đóng ống ruột bằng túi thừa cũng với thể xảy ra. Lúc nhiễm trùng túi thừa làm cho xói mòn một huyết mạch ở đáy của nó, chảy máu túi thừa được gây ra, sở hữu thể gây ra hậu quả nguy hiểm. Tùy thuộc vào tình hình lâm sàng bệnh nhân cần điều trị ngay trong trường hợp cấp cứu tại bệnh viện.

Bệnh nhân trong các trường hợp này bị đau bụng dữ dội, nhưng trường hợp nhẹ sở hữu thể qua mà ko đau bụng và chỉ bị chảy máu ruột nhẹ. Chảy máu trực tràng (ngay cả lúc nó tự dừng lại) mang thể là dấu hiệu của bệnh túi thừa, viêm túi thừa hoặc các tình trạng hiểm nguy khác. Các dấu hiệu lâm sàng khác mang thể bao gồm ỉa chảy, nôn mửa, đau bụng và sốt.

Bệnh được chẩn đoán như thế nào?

triệu chứng ruột già

Chẩn đoán được thực hiện bằng nội soi (ống mang ánh sáng để nhìn trong khoảng bên trong ruột), máy quét bụng và xương chậu, mà còn bằng X-quang và barium sulphate (đường ruột). Tùy thuộc vào các triệu chứng, bác sĩ chuyên khoa cũng xác định lề thói rà soát mà bạn cần thực hiện để xác định chẩn đoán chính xác của bệnh.

các gì được khuyến cáo ở bệnh nhân túi thừa?

Bệnh nhân mắc bệnh túi thừa, hoặc thậm chí là một nguyên tắc để đề phòng bệnh túi thừa, nên dùng thực phẩm giàu chất xơ và tiêu dùng chất lỏng, hoặc thuần tuý là nước trong suốt cả ngày, để ngăn phòng ngừa táo bón.

Bệnh túi thừa với thể được ngăn chặn?

Túi thừa hình thành là vĩnh viễn và chỉ sở hữu thể được giải phẫu cắt bỏ. Hiện tại ko sở hữu điều trị để ngăn đề phòng bệnh túi thừa. Bởi thế, những gì được hình thành, được hình thành. Tuy nhiên, chế độ ăn giàu chất xơ được khuyến cáo để ngăn phòng ngừa táo bón, song song để giảm áp lực đại tràng và sở hữu thể giúp ngăn ngừa phổ biến túi thừa hơn và hạn chế làm cho tình hình tồi tệ hơn.

viêm ruột già kiêng ăn gì

0 nhận xét:

Đăng nhận xét