Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2019

Viêm ruột thừa cấp tính

Viêm ruột thừa cấp là tình trạng viêm cấp tính của ruột thừa (ruột thừa của manh tràng), cần điều trị phẫu thuật khẩn cấp, một trong những bệnh viêm phổ biến nhất của khoang bụng.

Phụ lục là gì và vì sao nó bị viêm?

đau ruột thừa

điều trị viêm ruột thừa cấp tính tại phòng khám EMCPhần phụ lục tiến hành từ đầu dưới của manh tràng (phần đầu của đại tràng). Người ta tin rằng ruột thừa là một trong các liên kết trong hệ thống miễn dịch, vì màng nhầy của ruột thừa rất giàu mô bạch huyết. Người ta tin rằng viêm ruột thừa với thể xảy ra do tắc nghẽn lòng ruột thừa mang mô bạch huyết, phân (phân rắn, kết quả của táo bón mãn tính), thân thể nước ngoài và đôi khi là giun sán. Sự tắc nghẽn dẫn đến sự mở rộng của khoang ruột thừa, sự vững mạnh nhanh chóng của nhiễm trùng và viêm. Bên cạnh đó, căn nguyên chuẩn xác của căn bệnh phổ biến này là lập lờ.

Triệu chứng viêm ruột thừa cấp

mô tả của viêm ruột thừa cấp tính phụ thuộc vào vị trí của ruột thừa, thời gian trôi qua từ khi phát bệnh, mức độ hiểm nguy của thời kỳ viêm trong ruột thừa và sự tham dự của các cơ quan lân cận và phúc mạc, cũng như tuổi của bệnh nhân và sự hiện diện của bệnh.

Vì ruột thừa là 1 cơ quan di động, viêm của nó mang thể bắt chước đa số mọi bệnh. Trong 1 số trường hợp, các thầy thuốc vướng mắc trong chẩn đoán, vì triệu chứng chính của viêm ruột thừa - đau - mang thể xảy ra không chỉ ở bụng dưới bên phải, nơi nó phải được đặt theo giải phẫu của manh tràng, mà còn ở rốn, trên vùng bẹn , ở lưng dưới, ở vùng hạ vị phải và ngụy trang thành 1 bệnh về gan, thận, cơ quan sinh dục nữ.

Như một quy luật, căn bệnh khởi đầu bằng sự xuất hiện của cơn đau ở vùng bụng trên, dần dần nâng cao lên, chuyển di đến vùng chậu bên phải (góc phần tư dưới bên phải của bụng). Cơn đau tăng lên khi ho và cử động. Nhiệt độ cơ thể con thường được Nhìn vào ở 37,2-37,5 ° C. Lúc kiểm tra bụng, căng cơ ko tình nguyện của thành bụng trước và đau ở vùng chậu bên phải được phát hiện. Cơn đau là vĩnh viễn và sở hữu thể đương nhiên buồn nôn, và thỉnh thoảng nôn. Thường mang cảm giác chán ăn và từ khước thức ăn, cũng như sự chậm trễ trong phân gây ra do giảm thiểu chức năng đi lại của ruột do viêm lan dọc theo phúc mạc.

triệu chứng đau ruột thừa

Thật ko may, các dấu hiệu viêm ruột thừa kinh điển này được Quan sát thấy ở chỉ hơn một nửa số bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp tính. Cơn đau sở hữu thể không mang sự nội địa hóa rõ ràng, đặc trưng là ở con nhỏ dưới 3 tuổi. Ở bệnh nhân cao tuổi và già, giảm bức xúc thân thể, thay thế mô liên kết của phần nhiều những lớp của thành ruột thừa và những huyết quản của nó góp phần gây ra các triệu chứng ít oi của viêm ruột thừa cấp tính và một số lượng to các dạng phức tạp. Ở đàn bà với thai trong tam cá nguyệt thứ 2 và thứ ba, một ruột thừa được di chuyển bởi tử cung mang thân xác định một hình ảnh lâm sàng không điển hình. Bởi vậy, thường bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp tính vào khoa phẫu thuật cấp cứu đã mang biến chứng (thủng ruột thừa, viêm phúc mạc).

đau ruột thừa bên nào

Viêm ruột thừa "đờm" và "gangrenous" là gì?

ví như bệnh nhân sở hữu triệu chứng viêm ruột thừa nhẹ, không những thế, công đoạn viêm phát triển (cơn đau ko mạnh lắm, không buồn nôn và nôn), anh ta không vội vàng tìm kiếm sự trợ giúp y tế, và sau Đó viêm ruột thừa biến thành dạng đờm. Ruột thừa cất đầy mủ, loét. Viêm khởi đầu lan đến các mô xung quanh: thành ruột, phúc mạc. Cơn đau trở thành rõ rệt hơn, nâng cao lên lúc căng cơ bụng; ở các người gầy, giai đoạn bị viêm mang thể được cảm nhận như một con lăn dày đặc.

Viêm ruột thừa đờm có thể chuyển sang dạng gangren khi giai đoạn viêm đã phát triển trong khoang bụng. Sở hữu viêm ruột thừa gangrenous, với sự giảm hoặc hoàn toàn ko sở hữu đau can dự tới dòng chết của đầu dây tâm thần, nhưng các dấu hiệu nhiễm độc tổng thể sẽ thay thế. Đầy hơi nếu như ở thời kỳ này, bệnh nhân ko được giúp đỡ, cuộc sống của bệnh nhân mang nguy cơ do viêm phúc mạc.

Chẩn đoán viêm ruột thừa như thế nào?

ví như nghi ngờ viêm ruột thừa cấp tính, việc nhập viện cấp cứu bệnh nhân trong bệnh viện phẫu thuật là nhu yếu. Trong phòng khám phẫu thuật EMC, những hoạt động khẩn cấp được thực hiện suốt ngày cho viêm ruột thừa cấp tính và các biến chứng của nó.

Ở công đoạn trước khi nhập viện, ngay cả lúc bị đau dữ dội, bạn không thể uống thuố

tín hiệu đau ruột thừa

c giảm đau, vì điều này mang thể khiến cho phức tạp thêm chẩn đoán bệnh. Kháng sinh cũng không nên được tiêu dùng, vì điều này có thể khiến mờ hình ảnh với sự nâng cao hơn nữa của các biến chứng (thủng ruột thừa, viêm phúc mạc lan tỏa).

Chẩn đoán bắt đầu bằng rà soát và kiểm tra kỹ lưỡng, cũng như làm xét nghiệm máu (xét nghiệm máu tổng quát thường phản chiếu hình ảnh của trạng thái viêm - số lượng bạch huyết cầu nâng cao, nâng cao bạch huyết cầu xảy ra). Trong giai đoạn cổ điển của viêm ruột thừa cấp tính

đau ruột thừa đau bên nào

(sốt cao và đau ở vùng chậu bên phải từ dung nạp đến rất mạnh), chẩn đoán không khó. Bệnh nhân sở hữu triệu chứng mập mờ hoặc lập lờ lúc nhập viện, những thầy thuốc với thể chỉ định siêu âm khoang bụng và xương chậu / hoặc chụp cắt lớp vi tính.

Trong 1 số trường hợp, nội soi chẩn đoán có thể được thực hành - một giấy tờ chẩn đoán trong ngừng thi côngĐây một ống sợi quang quẻ mỏng mang máy ảnh được đưa vào khoang bụng thông qua một lỗ nhỏ trên thành bụng. Nội soi cho phép bạn xem ruột thừa và những cơ quan khác của khoang bụng và xương chậu và giám định tình trạng của chúng.

coi ngó cấp cứu cho viêm ruột thừa cấp tính

1 hoạt động để chiếc bỏ viêm ruột thừa (ruột thừa bị viêm) được gọi là cắt ruột thừa, trong ngừng thi côngĐây ruột thừa bị viêm được cắt bỏ.

diễn tả đau ruột thừa

lúc với thủng (vỡ) ruột thừa, phẫu thuật phát triển thành khó thực hành hơn về mặt công nghệ. Cần phải "rửa" kỹ càng khoang bụng từ mủ. Cho nên, cả hoạt động và hồi phục với thể bị trì hoãn.

Cắt bỏ ruột thừa trước lúc tiêm kháng sinh tiêm tĩnh mạch để ngăn đề phòng biến chứng. Với sự hiện diện của thủng ruột thừa, điều trị bằng kháng sinh tiếp tục cho đến lúc thường nhật hóa những xét nghiệm máu (khoảng 5 - 7 ngày). Thắc mắc về việc bãi bỏ kháng sinh được quyết định bởi bác sĩ tham gia.

Cắt ruột thừa nội soi

ruột thừa đau bên nào

Theo quy định, trong EMC, đa số những can thiệp giải phẫu cho viêm ruột thừa cấp tính, ngay cả trong trường hợp bệnh nặng, được thực hiện bằng phương pháp nội soi, đảm bảo giảm đau tối thiểu và thời gian bình phục ngắn hơn. Trong viêm ruột thừa không biến chứng, nếu ruột thừa chưa được đục lỗ, bệnh nhân thường được xuất viện vào ngày hôm sau. Bệnh nhân bị thủng ruột thừa có thể ở lại phòng khám lâu hơn (tối đa 7 ngày), đặc biệt nếu như viêm phúc mạc đã vững mạnh.

bên cạnh đó, sở hữu 1 số trường hợp hoạt động của cách thức mở truyền thống (cắt ruột thừa mở) là thích hợp hơn.

hiện tượng đau ruột thừa

mang sự can thiệp phẫu thuật kịp thời, sự hồi phục tới mau chóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét