Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2019

SỨC KHỎE LEXICON: Khám phá những bệnh bao tử và tuyến tụy phổ quát nhất chỉ mất khoảng

Bệnh dạ dày hiện giờ khá phổ biến và chiếm tỷ lệ lớn trong dân số. Dạ dày là nơi thức ăn được tiêu hóa lần trước tiên sau lúc được nhai và nuốt, và bởi thế là sự tiếp nhận chất dinh dưỡng trước tiên. Nó

đau bụng bên trái

được kết nối trực tiếp mang môi trường bên ngoài duyệt y miệng và thực quản và cho nên có thể dễ bị bệnh. Còn tuyến tụy? Ngừng thi côngĐây là một cơ quan nhỏ nằm giữa bao tử và các mạch bụng lớn. Nó với một chức năng rất quan trọng cho tiêu hóa.

đau bụng trái

cùng mang túi mật, nó chảy vào tá tràng - phần của ruột non nơi thức ăn được tiêu hóa trong dạ dày. Trong tá tràng, tuyến tụy, ưng chuẩn các enzyme tiêu hóa, tham gia vào giai đoạn chuyển đổi các con phố, chất béo và protein từ thứ

đau bên hông trái

c ăn thành các chất dinh dưỡng quan trọng. Tuyến tụy cũng sản xuất insulin hormone, rất cấp thiết để duy trì lượng con đường trong máu tối ưu.


STOMACH
Viêm bao tử cấp tính
Như nó xảy ra: Cảm giác hot rát đột ngột ở vùng bụng dưới, ví dụ

đau bụng từng cơn

sau bữa ăn cay hoặc sau khi bạn đã thổi phồng nó một tẹo bằng rượu hoặc thuốc giảm đau (ví dụ ibalgin). Trạng thái này đôi khi đi kèm mang chán ăn, đi tả hoặc nôn mửa.
cách giải quyết: Chế độ ăn uống được khuyến nghị ở dạng trà và bánh quy. Sau 2-3 ngày trạng thái viêm thường lành và mang thể dần trở lại sở hữu thực phẩm ko béo.

viêm bao tử kinh niên
sở hữu biểu hiện:Ban đầu, mang thể không sở hữu triệu chứng đau, bệnh phát

đau bụng bên trái là bị gì

triển dần và ban đầu chỉ trình bày bằng cảm giác no, sau chậm tiến độ là do thèm ăn và đôi khi đau bụng trên. Sở hữu đến 90% những ca viêm mãn tính là do Helicobacter pylori gây ra. Nó dần dần phá vỡ niêm mạc dạ dày, sau ngừng thi côngĐây mang khả năng tiếp nhận một số chất từ ​​chế độ ăn uống, chả hạn như vitamin B12, dẫn đến thiếu máu.
bí quyết giải quyết: giả dụ một tác nhân gây viêm của vi khuẩn được chứng minh, nó

đau bụng trái dưới

được điều trị bằng kháng sinh. 1 Phần chẳng thể thiếu trong điều trị là chế độ ngủ và chế độ ăn uống.

đau bụng dưới bên trái



Loét bao tử
bí quyết chúng biểu hiện: Nó thường dẫn đến chúng viêm dạ dày mạn tính ko được điều trị, diễn tả bằng cơn đau của nó trong vòng khoảng hai giờ sau khi ăn, cũng như ợ quá mức, chán ăn hoặc nôn mửa. Điều này được gây ra bởi tất cả căng thẳng, thường xuyên tiêu thụ thực phẩm cay, hút thuốc hoặc một hương vị cho rượu. Một dạng loét dạ dày mãn tính là một dạng hiểm nguy và có nguy cơ tan vỡ và chảy máu vào khoang bụng hoặc sự xâm nhập của các cơ quan tiếp giáp với dạ dày, chả hạn như gan hoặc lá lách.
Phải khiến cho gì: Loét thường gặp hơn ở nam giới và là một căn bệnh trong tương lai cần được bác sĩ kiểm soát.

đề phòng là gì?
1. Chế độ ăn uống lành mạnh
gần như trái cây, rau và chất xơ sẽ sản xuất cho cơ thể các vitamin và khoáng chất nhu yếu. Để tiêu hóa phải chăng hơn, nên nướng trái cây hoặc rau quả.

hai. Hạn chế về cà phê và gia vị cay
nỗ lực thay thế chí ít một ly cà phê mỗi ngày bằng trà thảo dược. 1 Số chuyên gia cũng ko khuyên bạn nên uống cà phê ngay sau bữa ăn, ví dụ sau bữa trưa. Thay vì tiêu hoặc ớt gia vị nêm thức ăn bằng thảo mộc. 3. Rượu phải chăng và không với thuốc lá Tiêu thụ rượu và hút thuốc quá mức dẫn đến kích thích niêm mạc dạ dày. Uống rượu vừa phải, bỏ

đau bụng trớ trêu rốn

thuốc lá hoàn toàn. Những loại thảo mộc giúp 1 số khiến giảm các bệnh về bao tử, hoặc ngay cả lúc bao tử của bạn bị kích thích bởi thức ăn, cà phê hoặc rượu. Một. Trà bạc hà điều hòa tiêu hóa và khiến dịu niêm mạc dạ dày bị kích thích. 2. Hoa cúc
Đổ 250 ml nước sôi vào 1 muỗng cà phê hoa cúc và 1 nửa muỗng cà phê thì là và để ngấm trong 15 phút. Uống từng ngụm nhỏ.

3.
Lemon balm và mallow Pha trà trong khoảng 1 muỗng cà phê son dưỡng

đau bụng bên trái là bệnh gì

chanh và Moorish mallow. Đổ các loại thảo mộc mang 250 ml nước sôi và để ngấm trong 5 phút. Mallow bảo vệ màng nhầy bị thương tổn do viêm và làm cho dịu melissa.

4.
Calamus Đun sôi dịch truyền calamus hoặc nhai rễ của nó. Chuẩn bị truyền dịch bằng

đau bụng pải dưới

bí quyết trộn nửa lít nước lạnh và ba muỗng cà phê đất hoặc rễ nghiền. Để macates trong 4 giờ. Làm cho ấm nhẹ nhõm trước lúc uống.

5.
Agrimony Bạn với thể uống trà agrimony sau bữa ăn thay vì cà phê.

6. Cam thảo
Trà khiến giảm co thắt dạ dày. Thêm 1 nửa muỗng cà phê rễ vào 250 ml nước sôi và để ngấm trong 15 phút. Uống ngụm rẻ nhất là trước khi ăn.

Tuyến tụy
Viêm tụy cấp tính
Như biểu hiện: Nó biểu lộ mang cơn đau dữ dội bất ngờ ở bên trái với thể bốc cháy ở lưng, thường là sau bữa ăn đa dạng dầu mỡ hoặc chiên hoặc sau lúc uống rượu đa dạng hơn. Buồn nôn, nôn phổ biến lần, đầy khá, nâng cao nhiệt độ và nhịp tim nhanh cũng được thêm vào.
cách thức giải quyết:Cần được coi sóc y tế ngay thức thì vì đau dữ dội sở hữu thể gây sốc. Điều trị diễn ra trong một bệnh viện nơi dinh dưỡng được phân phối bằng cách tiêm truyền trong vài ngày đầu và giảm đau bằng thuốc hoặc thuốc kháng sinh. Nếu viêm cấp tính được điều trị sớm, tuyến tụy ko bị thương tổn vĩnh viễn. Sau khi chữa bệnh, nên điều độ trong thức ăn và đồ uống.

Viêm tụy mạn tính
biểu đạt như thế nào: khởi thủy cốt yếu là do uống rượu kéo dài. Những biến chứng sức khỏe do viêm kinh niên bao gồm giảm cung ứng enzyme tiêu hóa và liên quan tới chán ăn, giảm cân không mong muốn, đau bụng

đau giữa bụng

sau lúc ăn, đầy hơi, đi tả hoặc vàng da. Trong viêm kinh niên, tuyến tụy cũng làm cho giảm cung cấp insulin và tạo ra bệnh tiểu các con phố.
phương pháp giải quyết:Điều trị diễn ra tại nhà bằng bí quyết tiêu dùng các cái thuốc theo quy định, cũng cần phải tuân theo 1 chế độ ăn kiêng nghiêm nhặt và hoàn toàn bỏ qua rượu. Viêm mạn tính chỉ được tiết lộ khi chức năng của tuyến tụy bị suy giảm theo cách thức nào ngừng thi côngĐây, để lại ảnh hưởng vĩnh viễn đến sức khỏe của con người.

đề phòng là gì?
1. Rượu tối thiểu Rượu
phá hủy mô tụy, sở hữu thể gây viêm và thậm chí là khối u.

2.
không ăn kiêng ko ăn đồ ăn rộng rãi dầu mỡ hoặc cừu. Ví như bạn không thể ko có cốt lết, khoai tây cừu hoặc ngỗng quay, hãy ngừng nó chỉ vào bữa trưa Chủ nhật. Cũng tránh các cái hạt và hạt chứa phổ biến chất béo.

3. Nâng cao tiêu thụ trái cây và rau quả

Bao gồm táo, chuối, đào hoặc mơ. Hãy vững chắc rằng trái cây đã chín, phải chăng nhất là được tách vỏ. Chọn rau của bạn tốt! Trong trường hợp với vấn đề với tuyến tụy, cà rốt, cà chua và rau diếp là thích hợp. Ngược lại, tỉ dụ, ớt là tồi tệ hơn.

4. Giảm thực phẩm khiến phồng
không phù hợp để khiến cho bánh ngọt khiến cho từ bột men, cũng chú ý đến những chiếc đậu mà bạn chọn kỹ càng.

những loại thảo mộc hữu ích
Vì các vấn đề có tuyến tụy trình bày bên ngoài trong đau bụng, chúng ta sở hữu thể giảm nhẹ theo bí quyết bỗng nhiên ở dạng dược liệu.
1.
Đun sôi trà tụy trong khoảng hỗn hợp rễ cam thảo, hoa cúc, lá bạc hà, nhân mã và chanh. Sau chậm triển khai để ráo nước và uống nóng.

2. Quý ông vàng
Trong trường hợp tuyến tụy bị trục trặc, hãy nghiền nát phần rễ khô màu vàng đắng và dùng nó 3 lần một ngày vào đầu mũi dao, nửa giờ trước bữa ăn, mang nước. Bạn cũng mang thể uống 1 mẫu thuốc màu vàng đắng, kích thích hệ tiêu hóa, đặc biệt là bài xuất những enzyme tuyến tụy, giúp dễ tiêu hóa chất béo. Nó sở hữu tác dụng mang lợi cho tuyến tụy và cùng lúc nó không gây gánh nặng cho bao tử trống rỗng. Hãy dành 30 phút trước bữa ăn. 3. Cam thảo Rễ cam thảo tăng tốc độ chữa lành tuyến tụy sau viêm. Đổ 1 muỗng cà phê rễ nghiền thành bột có nước nóng và để yên ổn trong 15 tới 20 phút. Uống chiết xuất 3 tới 5 lần mỗi ngày trước bữa ăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét