Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Ung thư đại tràng,Viêm đại tràng co thắt có hiểm nguy không ?

Ung thư đại trực tràng, tầm quan trọng của phòng ngừa.

bệnh ruột già là gì

"Đau bụng, chán ăn, yếu và giảm cân, máu bài xuất là các dấu hiệu trước hết của ung thư đại trực tràng."

Trong suốt hành trình qua các cơ quan tiêu hóa (miệng, bao tử, ruột non), thức ăn sẽ ngày một bị nghiền nát.

Chất thải thực phẩm chấm dứt ở ruột già gần đây. Ở Đó chúng sẽ được nén và vận tải tới lối ra của ruột. Trong đoạn cuối của đại tràng, phân sẽ được lắng đọng cho đến lúc rút cục chúng được đẩy ra qua hậu môn. Ung thư ruột kết được tạo ra bởi màng nhầy của đại tràng, bao phủ ruột kết từ bên trong. Ung thư thường bị ảnh hưởng nhất là đoạn cuối của ruột già, trực tràng. Các khái niệm về ung thư ruột của Hồi giáo hay ung thư đại tràng sở hữu thể được tiêu dùng cho cùng một bệnh. Điều này là do những bệnh ung thư ở những đoạn khác của ruột (ruột non, hậu môn) rất hãn hữu lúc xảy ra, trong khi ung thư ruột kết là 1 trong các cái ung thư phổ thông nhất. Thầy thuốc chuyên khoa tiêu

miêu tả đau đại tràng

hóa tại QSUT Stela Taçi giảng giải những triệu chứng của bệnh này,

Ung thư ruột kết là gì?

Ung thư là sự hình thành khối u của những tế bào không điển hình tăng trưởng trong đại tràng và, tăng trưởng, dần dần ảnh hưởng tới rất nhiều thành của nó và lây lan cục bộ và trong khoảng xa tới các cơ quan khác của thân thể.

các triệu chứng can hệ đến những bệnh này là gì?

Thường ung thư ruột trong khoảng thời gian dài ko gây ra triệu chứng. Những bệnh ung thư

tín hiệu của bệnh ruột già

sau đây có thể báo hiệu ung thư ruột kết:

Máu phân (phân đỏ hoặc đen).

những vấn đề với phân, ví dụ: sức ép cho phân, mà ko cần nó

Mới, đột ngột, đau bụng.

thay đổi thói quen đi chơi, ví dụ: thay thế cho ỉa chảy và táo bón, cắt bỏ phải chăng như một cây bút chì, chuột rút trong quá trình cắt bỏ hoặc đau nhói hiểm nguy mà ko biết nguyên do, giảm cân không mong muốn. Phân thường xuyên là 1 triệu chứng điển hình của ung thư đại trực tràng.

không những thế, đau bụng, chán ăn, yếu và mất cân, máu trong phân là tín hiệu trước nhất của ung thư đại trực tràng. Tuy nhiên, thiếu máu không rõ nguyên cớ hoặc giảm cân đáng đề cập có thể xảy ra. Do thiếu hiểu biết về ung thư đại trực tràng kịp thời, bây giờ đầy đủ bệnh nhân được điều trị đều bị ung thư đại trực tràng tiến triển.

diễn tả bệnh ruột già

Trong ung thư ruột sớm thường ko có triệu chứng, vì máu và mủ được tìm thấy trong phân, và bệnh đã tiến triển. Điều quan yếu là bệnh nhân phải kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng đăng ký không có triệu chứng ở các người không sở hữu triệu chứng là cách duy nhất để phát hiện sớm ung thư ruột kết.

Chảy máu không thể làm cho hạ tầng cho việc giám định ung thư đại trực tràng. Hầu hết những hậu quả phải được coi xét để phát hiện ung thư đại trực tràng. Bởi vì ung thư đại trực tràng sở hữu can dự trực tiếp tới lối sống, nên việc ngăn phòng ngừa sớm cuộc sống thường xuyên ở giai đoạn đầu là điều cần yếu.

khiến cho thế nào là chẩn đoán được thực hành, các kỳ thi sẽ được thực hiện?

chắt lọc quan trọng nhất để chẩn đoán ung thư ruột là nội soi ruột già (hình ảnh trực giác của ruột).

Trong dịp này, 1 dụng cụ (nội soi) sẽ được đưa qua lỗ đít về phía ruột. Vòi sẽ có thể được Quan sát chuẩn xác bên trong duyệt y 1 camera, và với sự trợ giúp của những phương tiện đặc thù sẽ được lấy ra để thử nghiệm. Các thứ này sau ngừng thi côngĐây sẽ được kiểm tra trong phòng thí nghiệm về sự hiện diện của những tế bào ung thư.

các xét nghiệm hình ảnh khác sẽ được thực hiện để xác định khối u với thể lan rộng bao xa.

viêm ruột già kiêng ăn gì

những thời kỳ mà bệnh đi qua là gì?

Việc phân chiếc những thời kỳ dựa trên hệ thống TNM quốc tế. Trong trường hợp này, nó được đánh giá dựa trên sự mở rộng khối u (T), sự xâm lấn của các hạch bạch huyết (N) và cuối cùng là di căn (M). Ung thư ruột được phân cái như sau:

T0 không mang khối u

T1 Khối u được dừng ở lớp trong cùng của thành ruột

Khối u T2 đã lan tới lớp cơ của thành ruột

Khối u T3 lây lan qua hầu hết những lớp của thành ruột

Khối u T4 đã xâm nhập vào các mô phụ cận

Tx tăng sinh khối u không thể được thẩm định

N0 không mang hạch bạch huyết lấn chiếm

N1 khối u mang 1 hàng xóm xâm lăng ba hạch bạch huyết

N2 khối u đã xâm chiếm bốn hoặc đa dạng hạch bạch huyết nút láng giềng

Nx Sự lấn chiếm của các hạch bạch huyết chẳng thể được giám định

M0 ko với di căn

M1 Di căn tới các cơ quan khác, ví dụ như gan hoặc phổi

Mx Sự hiện diện của di căn không thể được giám định

các hình thức điều trị cho bệnh này là gì?

cách thức điều trị được phẫu thuật phụ thuộc

triệu chứng đại tràng

vào sự đổi thay của khối u. Bất cứ khi nào với thể, ung thư ruột sẽ được phẫu thuật cắt bỏ. Giả dụ khối u ở thời kỳ rất sớm, sau khi can thiệp trị liệu sẽ được hoàn tất. Trong giai đoạn tiến triển của ung thư ruột, thiết yếu các bí quyết điều trị khác. Thường thì khối u sẽ được chiếu xạ và / hoặc điều trị bằng hóa trị trước lúc phẫu thuật. Giải pháp này nhằm thu nhỏ khối u để kỳ vọng phẫu thuật thành công sẽ tăng lên. 1 Tuyển lựa điều trị khác là hóa trị sau lúc phẫu thuật hoàn tất. Trong trường hợp khối u đã di căn, những lựa chọn điều trị khác tồn tại, ví dụ: 1 liệu pháp xạ trị và hóa trị phối hợp hoặc điều trị bằng thuốc hiện đại.

1 liệu pháp thuốc mang thể làm giảm bớt những lo lắng và kéo dài thời gian sống. 1 Số di căn, đặc biệt là di căn gan, sở hữu thể được giảm bớt, hoặc thậm chí chiếc bỏ bằng phẫu thuật hoặc bằng các thủ tục đặc trưng.

Hậu quả của điều trị

Trong trường hợp giải phẫu ung thư ruột cho phần lớn bệnh nhân

viêm ruột già

cho tới hiện giờ, mang thể giữ cho các con phố ruột tự nhiên nguyên lành, không cần cổng nhân tạo vĩnh viễn. Nếu như khối u quá sắp với đường ruột, đầy đủ ổ cắm ruột cùng sở hữu những cơ tiếp theo nên được dòng bỏ và đặt một lỗ khí. Phê chuẩn 1 lỗ thông hơi ở thành bụng, phần cuối của ruột sẽ được kéo ra ngoài và khâu vào thành bụng. Sau phẫu thuật, phân sẽ được đổ qua dạ dày vào một cái túi đặc trưng, nhất quyết trên da bụng. Nhập tịch nhu cầu là chẳng thể.

các kiểm tra sẽ được thực hành sau khi phẫu thuật là gì?

Sau khi hoàn tất điều trị ung thư, bệnh nhân nên đến thầy thuốc thường xuyên để rà soát theo dõi. Nó sẽ phân phối cho mỗi bệnh nhân các khuyến nghị riêng lẻ về việc kiểm soát khoảng thời gian nào là nhu yếu.

các nhân tố nguy cơ "ủng hộ" bệnh là gì?

một số người sở hữu nguy cơ gia tăng, do chính họ hoặc cảnh ngộ gia đình, bị ảnh hưởng bởi ung thư ruột. Các cảnh huống rủi ro là:

Bệnh viêm ruột kinh niên, chả hạn như morbus crohn hoặc viêm loét đại tràng;

1 số bệnh di truyền, trong chậm tiến độ adenoids niêm mạc hầu hết có trong ruột, thí dụ như "bệnh adenomatosis polyposis gia đình";

Ung thư con đường ruột của người thân, trước nhất, nếu như khối u đã xuất hiện trước tuổi 50. Người ta ước tính rằng khoảng 10 người15% trong số hầu hết các bệnh ung thư được giảng giải bằng thiên hướng di truyền;

Polyp ruột sớm những người bị tác động nên xem xét những biện pháp phát hiện

hội chứng ruột kích thích

sớm ung thư ruột ngay khi còn trẻ. Ngay cả khi không mang xu thế đặc thù đối mang ung thư ruột, vẫn với những yếu tố khiến tăng nguy cơ ung thư ruột:

Thiếu phong trào;

béo phì;

Ẳn uống không lành mạnh, ví dụ sở hữu hàm lượng chất béo và chất xơ phải chăng (chất xơ) cao;

Hút thuốc.

phòng ngừa và phát hiện sớm

một lối sống lành mạnh mang thể khiến giảm nguy cơ ung thư ruột của bạn:

- đi lại đủ;

- không bị thừa cân;

- Chế độ ăn uống thăng bằng với nhiều trái cây, rau, xà lách và chất xơ, ít chất béo và ít giết thịt đỏ;

- không hút thuốc.

2 phương pháp dễ dàng cho việc phát hiện sớm ung thư ruột: gạn lọc các cục máu đông (xét nghiệm máu huyền bí; kì bí = ẩn) và hình ảnh thị giác con đường ruột (nội soi). Xét nghiệm máu kì bí cho thấy sự hiện diện của máu trong phân, chỉ sở hữu thể nhận ra bằng mắt, và cuối

nội soi đại tràng

cùng mang thể khởi hành từ 1 khối u ruột. Trong trường hợp nội soi, niêm mạc ruột sẽ được kiểm tra. Xét nghiệm mô cũng mang thể thu được và màng nhầy vượt bậc nhất (polyp) sở hữu thể được loại bỏ. Bác sĩ gia đình nên được tư vấn để làm rõ khi nào và trong khuông thời kì nào những biện pháp phát hiện sớm là hợp lý.

bệnh đại tràng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét