Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Ung thư ruột già,Viêm đại tràng co thắt sở hữu nghiêm trọng ko ?

Ung thư đại trực tràng, tầm quan trọng của đề phòng.

bệnh đại tràng là gì

"Đau bụng, chán ăn, yếu và giảm cân, máu bài xuất là các dấu hiệu trước tiên của ung thư đại trực tràng."

Trong suốt hành trình qua các cơ quan tiêu hóa (miệng, bao tử, ruột non), thức ăn sẽ ngày càng bị nghiền nát.

Chất thải thực phẩm kết thúc ở ruột già vừa qua. Ở chậm triển khai chúng sẽ được nén và chuyển vận tới lối ra của ruột. Trong đoạn cuối của ruột già, phân sẽ được lắng đọng cho đến lúc rốt cuộc chúng được đẩy ra qua hậu môn. Ung thư ruột kết được tạo ra bởi màng nhầy của đại tràng, bao phủ ruột kết trong khoảng bên trong. Ung thư thường bị ảnh hưởng nhất là đoạn cuối của đại tràng, trực tràng. Những định nghĩa về ung thư ruột của Hồi giáo hay ung thư đại tràng sở hữu thể được dùng cho cùng 1 bệnh. Điều này là do những bệnh ung thư ở những đoạn khác của ruột (ruột non, hậu môn) rất thi thoảng khi xảy ra, khi mà ung thư ruột kết là một trong các mẫu ung thư phổ thông nhất. Thầy thuốc chuyên khoa tiêu

biểu đạt đau ruột già

hóa tại QSUT Stela Taçi giải thích những triệu chứng của bệnh này,

Ung thư ruột kết là gì?

Ung thư là sự hình thành khối u của những tế bào ko tiêu biểu lớn mạnh trong ruột già và, phát triển, dần dần tác động tới hầu hết thành của nó và lây lan cục bộ và từ xa đến những cơ quan khác của cơ thể.

những triệu chứng can hệ đến các bệnh này là gì?

Thường ung thư ruột lâu dài ko gây ra triệu chứng. Những bệnh ung thư

tín hiệu của bệnh đại tràng

sau đây sở hữu thể báo hiệu ung thư ruột kết:

Máu phân (phân đỏ hoặc đen).

các vấn đề với phân, ví dụ: áp lực cho phân, mà không cần nó

Mới, đột ngột, đau bụng.

đổi thay thói quen đi chơi, ví dụ: thay thế cho tiêu chảy và táo bón, cắt bỏ phải chăng như một cây bút chì, chuột rút trong giai đoạn cắt bỏ hoặc đau nhói nghiêm trọng mà ko biết căn do, giảm cân không mong muốn. Phân thường xuyên là 1 triệu chứng tiêu biểu của ung thư đại trực tràng.

không những thế, đau bụng, chán ăn, yếu và mất cân, máu trong phân là dấu hiệu trước nhất của ung thư đại trực tràng. Tuy nhiên, thiếu máu không rõ cội nguồn hoặc giảm cân đáng nhắc với thể xảy ra. Do thiếu hiểu biết về ung thư đại trực tràng kịp thời, ngày nay phần nhiều bệnh nhân được điều trị đều bị ung thư đại trực tràng tiến triển.

biểu thị bệnh đại tràng

Trong ung thư ruột sớm thường không mang triệu chứng, vì máu và mủ được tậu thấy trong phân, và bệnh đã tiến triển. Điều quan trọng là bệnh nhân phải rà soát sức khỏe thường xuyên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đăng ký không mang triệu chứng ở các người ko có triệu chứng là phương pháp độc nhất để phát hiện sớm ung thư ruột kết.

Chảy máu chẳng thể làm cho hạ tầng cho việc thẩm định ung thư đại trực tràng. Đa số các hậu quả phải được xem xét để phát hiện ung thư đại trực tràng. Bởi vì ung thư đại trực tràng với can dự trực tiếp tới lối sống, nên việc ngăn ngừa sớm cuộc sống thường xuyên ở giai đoạn đầu là điều cấp thiết.

làm cho thế nào là chẩn đoán được thực hiện, những kỳ thi sẽ được thực hiện?

chắt lọc quan yếu nhất để chẩn đoán ung thư ruột là nội soi ruột già (hình ảnh trực giác của ruột).

Trong dịp này, 1 dụng cụ (nội soi) sẽ được đưa qua hậu môn về phía ruột. Vòi sẽ mang thể được Nhìn vào chuẩn xác bên trong phê chuẩn một camera, và mang sự viện trợ của các công cụ đặc biệt sẽ được lấy ra để thể nghiệm. Những thứ này sau ngừng thi côngĐây sẽ được kiểm tra trong phòng thử nghiệm về sự hiện diện của các tế bào ung thư.

các xét nghiệm hình ảnh khác sẽ được thực hành để xác định khối u với thể lan rộng bao xa.

viêm ruột già kiêng ăn gì

các giai đoạn mà bệnh đi qua là gì?

Việc phân dòng các thời kỳ dựa trên hệ thống TNM quốc tế. Trong trường hợp này, nó được giám định dựa trên sự mở mang khối u (T), sự lấn chiếm của các hạch bạch huyết (N) và rút cuộc là di căn (M). Ung thư ruột được phân chiếc như sau:

T0 ko sở hữu khối u

T1 Khối u được dừng ở lớp trong cùng của thành ruột

Khối u T2 đã lan tới lớp cơ của thành ruột

Khối u T3 lây lan qua rất nhiều những lớp của thành ruột

Khối u T4 đã thâm nhập vào các mô phụ cận

Tx nâng cao sinh khối u chẳng thể được đánh giá

N0 không có hạch bạch huyết lấn chiếm

N1 khối u với một láng giềng xâm lăng ba hạch bạch huyết

N2 khối u đã xâm chiếm bốn hoặc nhiều hạch bạch huyết nút hàng xóm

Nx Sự xâm lấn của các hạch bạch huyết chẳng thể được giám định

M0 ko với di căn

M1 Di căn đến các cơ quan khác, tỉ dụ như gan hoặc phổi

Mx Sự hiện diện của di căn không thể được giám định

những hình thức điều trị cho bệnh này là gì?

cách điều trị được giải phẫu phụ thuộc

triệu chứng ruột già

vào sự đổi thay của khối u. Bất cứ lúc nào có thể, ung thư ruột sẽ được phẫu thuật cắt bỏ. Nếu như khối u ở giai đoạn rất sớm, sau lúc can thiệp trị liệu sẽ được hoàn thành. Trong thời kỳ tiến triển của ung thư ruột, cần phải có những phương pháp điều trị khác. Thường thì khối u sẽ được chiếu xạ và / hoặc điều trị bằng hóa trị trước khi giải phẫu. Biện pháp này nhằm thu nhỏ khối u để hy vọng phẫu thuật thành công sẽ tăng lên. Một chọn lọc điều trị khác là hóa trị sau khi giải phẫu hoàn tất. Trong trường hợp khối u đã di căn, những chọn lựa điều trị khác tồn tại, ví dụ: 1 liệu pháp xạ trị và hóa trị kết hợp hoặc điều trị bằng thuốc tiên tiến.

một liệu pháp thuốc có thể khiến giảm bớt các lo lắng và kéo dài thời kì sống. Một số di căn, đặc thù là di căn gan, với thể được giảm bớt, hoặc thậm chí chiếc bỏ bằng giải phẫu hoặc bằng những thủ tục đặc thù.

Hậu quả của điều trị

Trong trường hợp giải phẫu ung thư ruột cho phần nhiều bệnh nhân

viêm ruột già

cho đến ngày nay, với thể giữ cho các con phố ruột thiên nhiên nguyên lành, không cần cổng nhân tạo vĩnh viễn. Nếu khối u quá sắp sở hữu con đường ruột, phần lớn ổ cắm ruột cùng có những cơ tiếp theo nên được mẫu bỏ và đặt 1 lỗ khí. Duyệt y một lỗ thông tương đối ở thành bụng, phần cuối của ruột sẽ được kéo ra ngoài và khâu vào thành bụng. Sau giải phẫu, phân sẽ được đổ qua dạ dày vào một mẫu túi đặc biệt, nhất quyết trên da bụng. Nhập tịch nhu cầu là chẳng thể.

những rà soát sẽ được thực hành sau khi giải phẫu là gì?

Sau khi hoàn tất điều trị ung thư, bệnh nhân nên đến bác sĩ thường xuyên để kiểm tra theo dõi. Nó sẽ sản xuất cho mỗi bệnh nhân các khuyến nghị riêng lẻ về việc kiểm soát khoảng thời gian nào là cần thiết.

các nhân tố nguy cơ "ủng hộ" bệnh là gì?

một số người mang nguy cơ gia nâng cao, do chính họ hoặc cảnh ngộ gia đình, bị ảnh hưởng bởi ung thư ruột. Những tình huống rủi ro là:

Bệnh viêm ruột mãn tính, chẳng hạn như morbus crohn hoặc viêm loét đại tràng;

1 số bệnh di truyền, trong chậm triển khai adenoids niêm mạc rất nhiều có trong ruột, ví dụ như "bệnh adenomatosis polyposis gia đình";

Ung thư tuyến phố ruột của người nhà, trước tiên, ví như khối u đã xuất hiện trước tuổi 50. Người ta ước lượng rằng khoảng 10 người15% trong số số đông các bệnh ung thư được giảng giải bằng thiên hướng di truyền;

Polyp ruột sớm các người bị tác động nên coi xét những giải pháp phát hiện

hội chứng ruột kích thích

sớm ung thư ruột ngay khi còn trẻ. Ngay cả tình cờ có khuynh hướng đặc biệt đối với ung thư ruột, vẫn sở hữu các yếu tố làm nâng cao nguy cơ ung thư ruột:

Thiếu phong trào;

béo phì;

Ẳn uống không lành mạnh, ví dụ có hàm lượng chất béo và chất xơ tốt (chất xơ) cao;

Hút thuốc.

dự phòng và phát hiện sớm

1 lối sống lành mạnh có thể khiến cho giảm nguy cơ ung thư ruột của bạn:

- vận động đủ;

- không bị thừa cân;

- Chế độ ăn uống cân bằng mang phổ quát trái cây, rau, xà lách và chất xơ, ít chất béo và ít giết thịt đỏ;

- ko hút thuốc.

hai phương pháp dễ dàng cho việc phát hiện sớm ung thư ruột: gạn lọc các cục máu đông (xét nghiệm máu huyền bí; huyền bí = ẩn) và hình ảnh thị giác trục đường ruột (nội soi). Xét nghiệm máu kì bí cho thấy sự hiện diện của máu trong phân, chỉ với thể trông thấy bằng mắt, và cuối

nội soi đại tràng

cộng có thể xuất hành trong khoảng 1 khối u ruột. Trong trường hợp nội soi, niêm mạc ruột sẽ được rà soát. Xét nghiệm mô cũng sở hữu thể thu được và màng nhầy vượt trội nhất (polyp) sở hữu thể được mẫu bỏ. Bác sĩ gia đình nên được trả lời để làm cho rõ khi nào và trong sườn thời gian nào những giải pháp phát hiện sớm là hợp lý.

bệnh ruột già

0 nhận xét:

Đăng nhận xét