Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Khiến cho thế nào để biết khi nào cơn đau IBS của bạn không phải là viêm ruột thừa

đau ruột thừa bên nào

Như bạn có thể biết, đau hội chứng ruột kích thích (IBS) sở hữu thể tương đối nguy hiểm. Có nhẽ bạn đã lo lắng nếu cơn đau của bạn đến trong khoảng 1 thứ gì chậm tiến độ nghiêm trọng hơn IBS, chẳng hạn như làm thế nào bạn biết giả dụ bạn bị viêm ruột thừa thay thế? Mối quan tâm của bạn kiên cố là dễ hiểu. Như bạn sẽ thấy lúc bạn Phân tích điều gì chậm triển khai về mọi mối quan hệ giữa IBS và viêm ruột thừa, ngay cả những thầy thuốc thỉnh thoảng cũng gặp khó khăn khi biết sự khác biệt!

Viêm ruột thừa là gì?

Viêm ruột thừa là một tình trạng sức khỏe nguy hiểm, trong Đó ruột thừa bị viêm và đựng đầy mủ. Điều này với thể xảy ra do kết quả của sự tắc nghẽn gây ra bởi phân, hạch bạch huyết sưng, dị vật hoặc trong trường hợp hãn hữu gặp là khối u. Khi viêm ruột thừa xảy ra, phải cắt bỏ ruột thừa tức thì để ngăn chặn nó đổ vỡ ra, vì điều này mang thể dẫn tới các biến chứng bắt nạt dọa tính mạng.

ruột thừa đau bên nào


lúc ruột thừa tan vỡ, nội dung của nó mang thể xâm nhập vào khoang bụng của bạn, làm cho bạn với nguy cơ cao bị nhiễm trùng nguy hiểm và có thể gây tử vong, được gọi là viêm phúc mạc. Mặc dầu cách điều trị rốt cục cho đổ vỡ ruột thừa là phẫu thuật viêm ruột thừa (phẫu thuật cắt bỏ), trước tiên bác sĩ có thể cho bạn bắt đầu 1 đợt điều trị bằng kháng sinh để giảm nhiễm trùng trước lúc giải phẫu được thực hành.

Triệu chứng viêm ruột thừa cấp

Sau đây là những triệu chứng của viêm ruột thừa cấp tính. Nếu như bạn với các triệu chứng này, hãy tìm kiếm sự săn sóc y tế tức thì. Đừng phấn đấu tự điều trị, vì các quyết tâm của bạn chỉ với thể làm vấn đề tồi tệ hơn.

  • Nỗi đau trước nhất là nói quanh rốn của bạn
  • Cơn đau trở thành tồi tệ hơn và đi tới góc dưới bên phải của bụng dưới của bạn
    đau ruột thừa đau bên nào
  • Đau mang thể trở nên tồi tệ hơn do di chuyển hoặc ho
  • Chán ăn
  • Buồn nôn
  • nôn
  • Sốt tốt
  • Rùng mình và run rẩy.

Lưu ý: Viêm ruột thừa có thể có các triệu chứng khác nhau cho các người khác nhau và mức độ nguy hiểm của những triệu chứng sở hữu thể khác nhau đáng đề cập. Nếu bạn nghi ngờ với vấn đề với Phụ lục của mình, hãy liên hệ sở hữu thầy thuốc của bạn tức khắc.
Ảnh triệu chứng của bạn với thể đổi thay nếu như ruột thừa của bạn thực sự bị nứt:

  • Đau có thể tạm thời tăng lên một tí, nhưng sau ngừng thi côngĐây xấu đi
  • Bụng dưới của bạn có thể trở nên rất mềm lúc chạm vào
  • Suy giảm đầy đủ những triệu chứng trên
đau ruột thừa bên trái hay phải

Bạn sở hữu nguy cơ phẫu thuật không cần thiết?

Do những biến chứng của viêm ruột thừa cấp tính rất hiểm nguy, các bác sĩ giải phẫu có xu hướng cẩn trọng và chọn bí quyết cắt bỏ ruột thừa từ bất kỳ ai với triệu chứng chỉ ra vấn đề sở hữu ruột thừa. Điều này dẫn đến 1 tần suất cao của cái gọi là "cắt ruột thừa âm tính", cụ thể là cắt bỏ ruột thừa không bị viêm. Tỷ lệ phần phụ của âm tính là khoảng 15 %, ngay cả lúc dùng khoa học chẩn đoán đương đại.
Thật không may, bệnh nhân IBS tuồng như với nguy cơ cao hơn cho những hoạt động không cần yếu khái quát, bao gồm cả những phần phụ ko cần phải có. Nghiên cứu cho thấy nguy cơ cao hơn này là do những

đau ruột thừa là đau bên nào

nguyên tố khác nhau: bệnh nhân IBS có rộng rãi khả năng được điều trị và với xu hướng lo lắng hơn. Ngoài ra, tỷ lệ cao hơn này cũng can dự tới những thầy thuốc thực hành quét CAT trước khi giải phẫu.

sở hữu một điều như viêm ruột thừa mãn tính?

Để làm vấy bẩn thêm hải phận, với 1 đội ngũ nhỏ những nhà nghiên cứu và bác sĩ cho rằng với một tình trạng gọi là viêm ruột thừa mãn tính, còn được gọi là viêm ruột thừa tái phát, hội chứng ruột thừa hoặc ruột thừa tâm thần. Ý tưởng này thường ko được bằng lòng và ngay cả trong số những người làm cho chứng về sự hiện diện của hội chứng tương tự, họ thừa nhận rằng nó tương đối thảng hoặc. Giả thuyết cho rằng rối loạn này mang liên quan tới một số cái tắc nghẽn một phần hoặc không liên tiếp của ruột thừa.
ví như mang 1 thứ như viêm ruột thừa mãn tính, khiến thế nào bất cứ ai với thể thấy sự dị biệt giữa nó và IBS? Cả 2 hội chứng sẽ bao gồm đau bụng tái phát, thường nặng hơn do 1 bữa ăn to và những triệu chứng tiêu chảy mãn tính, táo bón hoặc cả hai. Những người bàn cãi về sự hiện diện của viêm ruột thừa mạn tính sẽ xem xét chẩn đoán nếu cơn đau tái

đau ruột thừa bên trái hay bên phải

phát trình bày ở góc dưới bên phải của bụng.

Viêm ruột thừa có thể làm cho giảm đau mãn tính?

những người tranh luận về sự tồn tại của viêm ruột thừa mạn tính cũng yêu cầu giải phẫu như 1 cách thức điều trị. Với một số Báo cáo trường hợp bệnh nhân bị đau bụng mãn tính đã đạt được giảm đau đáng kể hoặc toàn bộ sau khi cắt bỏ ruột thừa, mặc dầu ruột thừa không sở hữu dấu hiệu viêm. Điều quan trọng cần lưu ý rằng đây chỉ là các Báo cáo trường hợp - không mang nghiên cứu lực lượng kiểm soát bỗng dưng nào được thực hành.

ruột thừa bên nào


ngoài ra, do đa dạng bệnh nhân IBS trải qua phẫu thuật ko cần yếu, toàn bộ các chuyên gia sẽ khuyên bạn nên cắt bỏ ruột thừa cho người bị IBS kể từ bây giờ - trừ lúc, dĩ nhiên, trừ khi có dấu hiệu viêm ruột thừa cấp tính. Để thay đổi ý kiến ​​này, những nghiên cứu đội ngũ đối chứng bỗng nhiên cần sản xuất bằng cớ cho thấy rằng một can thiệp lấn chiếm tương tự thực sự sẽ giúp giảm triệu chứng cho người bị rối loạn tiêu hóa chức năng như IBS.

1 trong khoảng rất tích cực

nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào của viêm ruột thừa cấp tính, bạn nên tới khoa cấp cứu càng sớm càng rẻ. Ví như bạn có thắc mắc về chẩn đoán IBS của bạn, địa chỉ sở hữu thầy thuốc của bạn. Họ đang ở vị trí tốt nhất để thẩm định xem những triệu chứng của bạn sở hữu đáp ứng các chỉ tiêu IBS hay không, trái ngược mang khả năng khó xảy ra hơn là vấn đề đích thực nằm trong phụ lục của bạn.

đau ruột thừa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét