Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2019

Viêm ruột thừa "giết chết đại gia"!

đau ruột thừa

Bên ngoài giới y học, chẩn đoán viêm ruột thừa cấp tính ko được coi là hiểm nguy. Những bác sĩ đừng đối xử sở hữu anh ta quá nhẹ. Thầy thuốc phẫu thuật biết mức độ hiểm nguy của một trong những biến chứng của tình trạng này là viêm phúc mạc, trong khoảng ngừng thi côngĐây mang tới 0,5% bệnh nhân tử vong. Nó sở hữu vẻ là một nhân vật ít oi, nhưng khi cuộc sống của các người - có thể và trẻ - ở đằng sau nó - đây không còn là trò đùa ...

Hãy nghĩ đến rằng viêm ruột thừa cấp tính chiếm đến 30% (!) Trong đầy đủ các can thiệp phẫu thuật. Chẩn đoán, như một quy luật, được trao cho những người ở độ tuổi trẻ - 20-40 tuổi và đàn bà thường xuyên hơn nam giới.

triệu chứng đau ruột thừa

George Ratner, 1 thầy thuốc phẫu thuật tuyệt vời người Nga và là giáo sư danh dự tại bốn trường đại học. Vậy tại sao cơ quan này được trao cho chúng ta bởi thiên nhiên? Khiến cho thế nào để xác định triệu chứng viêm ruột thừa cấp tính? Phải làm gì và không với tức thị phải làm cho gì lúc điều này xảy ra có bạn?

Tôi tự hỏi để làm cho gì?

Ruột thừa rời khỏi đầu dưới của manh tràng, nằm ở vùng dưới cộng bên phải (bên dưới gan). Chiều dài của nó khoảng 7-8 cm.

nghi vấn là, tại sao chúng ta cần quá trình kỳ lạ này? Và ở đây trong cùng đồng y tế không với sự đồng thuận. Một số chuyên gia coi ngừng thi côngĐây là dấu vết - 1 cơ quan đã mất mục đích trong giai đoạn tiến hóa. Các người khác gọi là kết liên của hệ thống miễn dịch, bởi vì màng nhầy của ruột thừa bao gồm mô bạch huyết, giúp trung hòa vi khuẩn và độc tố. Tuy nhiên, ruột thừa tác động tới giai đoạn chuyển hóa canxi và sự phát triển của cơ thể chuẩn y tuyến yên ổn. Hóa ra, nó vô dụng?

đau ruột thừa bên nào

Ẳn ít đi!

Trong cuốn sách "Ghi chú của thầy thuốc phẫu thuật", bác sĩ nổi danh Alexander Vishnevsky đã viết: "... Viêm ruột thừa là căn bệnh của 1 thị trấn hội được nuôi dưỡng tốt". Điều này được xác nhận bởi 1 thực tại thống kê: trong Chiến tranh thế giới thứ hai, chẩn đoán viêm ruột thừa cấp tính là khôn cùng thảng hoặc.

Vâng, và trong y học hiện đại có bằng chứng: ở Đức, thí dụ, sau ngày lễ truyền thống đất nước, nơi người ta ăn núi giết mổ và uống quan tài bia, những bác sĩ lưu ý sự gia tăng số lượng bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp tính.

Nó thật sự rất đau

lúc, do dôi thừa hoặc thương tổn niêm mạc, ruột thừa khởi đầu để vi khuẩn con đường ruột xâm nhập vào khoang của nó, sự tối ưu của niêm mạc và sau chậm tiến độ toàn bộ thành cơ quan khởi đầu. Viêm tương tự được gọi là viêm ruột thừa. Nó xảy ra cấp tính và kinh niên. Trước tiên được chẩn đoán thường xuyên hơn rộng rãi.

làm sao để trông thấy anh? Thường sở hữu đau ở vùng bụng dưới bên phải. Nhưng ko phải lúc nào cũng vậy! Nó xảy ra rằng nó xảy ra ở dạ dày hoặc dưới bên trái, lan tới tất cả vùng bụng. Và chỉ sau vài giờ nó đau ở nơi viêm ruột thừa nằm ở vị trí phẫu thuật.

tín hiệu đau ruột thừa

hầu hết bắt đầu bằng cơn đau, đau không giới hạn nâng cao lên, tăng cường đi lại, phấn đấu nằm nghiêng bên trái, ho. Quá trình viêm mang tiến triển không? Điểm yếu và khó chịu đang gia nâng cao, ớn lạnh, nhịp tim nhanh, nhiệt độ cơ thể cao xuất hiện. Nôn đơn là mang thể.

các dấu hiệu này xuất hiện trong một số bệnh về thận, ruột, bệnh phụ khoa, bởi vậy, chỉ mang 1 chuyên gia có thương hiệu mới với thể chẩn đoán viêm ruột thừa cấp tính.

Đối sở hữu viêm ruột thừa mãn tính, nó khiến cho chính nó cảm thấy đau không định kỳ ở nửa bên phải của bụng.

ko chờ viêm phúc mạc

nếu như bạn chịu chứa cơn đau dai dẳng và trong một thời kì dài, hoại thư mang thể tăng trưởng ở ruột thừa: nó vỡ ra và các chất (mủ và vi khuẩn) thâm nhập vào khoang bụng, gây viêm phúc mạc. Trong tình huống này, thầy thuốc phải cắt bỏ ruột thừa và nội dung bệnh lý của khoang bụng. Và sau Đó thực hiện 1 điều trị toàn diện.

biểu lộ đau ruột thừa

đổ vỡ ruột thừa mang thể dẫn tới áp xe trong khoang bụng, sự xuất hiện của vi khuẩn trong máu hoặc viêm tĩnh mạch gan hiểm nguy.

phẫu thuật viêm phúc mạc luôn mang nguy cơ cao hơn so với viêm ruột thừa không biến chứng.

Chỉ không phải là một miếng đệm nóng!

ruột thừa đau bên nào

với lý do để nghi ngờ viêm ruột thừa? Điều trước nhất cần khiến là gọi xe cứu thương. Đừng hy vọng nỗi đau sẽ biến mất. Và một điều nữa: không sở hữu hiệu suất nghiệp dư - Đó là phần nhiều.

Điều quan trọng là phải biết rằng không nên dùng thuốc giảm đau. Điều này sẽ làm biến hình dáng ảnh lâm sàng và ngăn bác sĩ đưa ra chẩn đoán chuẩn xác. 1 Thuốc nhuận tràng cũng không được khuyến cáo: nó kích thích nhu động và với thể dẫn tới vỡ ruột thừa.

Và ko với tức thị đặt một miếng đệm nóng lên bụng của bạn! Nhiệt sẽ đẩy nhanh giai đoạn viêm, đưa sự tăng trưởng của viêm phúc mạc đến gần hơn.

hai phương pháp

ruột thừa đau bên nào

lúc chẩn đoán được công nhận, trong phòng khám, ruột thừa được giải phẫu cắt bỏ. Các bác sĩ gọi đây là "cắt ruột thừa". Bây giờ, nó được thực hiện theo 2 cách: cách thức thường ngày, cắt thành bụng và giải phẫu nội soi, khi qua một đôi vết "thu nhỏ", thầy thuốc giải phẫu với công cụ đặc biệt tới ruột thừa. Đồng thời, những thầy thuốc Nhìn vào rất nhiều giai đoạn trên màn hình của thiết bị tiên tiến.

bí quyết thứ hai được ưa chuộng cốt yếu vì lý do thẩm mỹ. Vì không phải là một vết sẹo dài trên da, mà chỉ với ba điểm RÚT từ vết thủng kích thước 0,5-1 mm. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng với chỉ định nội soi.

đau ruột thừa đau bên nào

Sau Đó thì sao? Nếu như mọi thứ khác đi theo kế hoạch, thì sức khỏe của người cải thiện sau khi phẫu thuật: mạch trở lại thường nhật, nhiệt độ thân thể, nhu động ruột được hồi phục. Điều này, như một quy luật, đã với vào ngày thứ 4-thứ 5 sau lúc phẫu thuật. Giả dụ bạn cảm thấy ổn định và phải chăng, hãy trở về nhà sau hai hoặc ba ngày.

Cảm ơn bạn đã viện trợ trong việc chuẩn bị tài liệu của người đứng đầu Khoa giải phẫu thứ 2 của Đại học y khoa Nhà nước Bêlarut, thầy thuốc khoa học y khoa, Giáo sư Stanislav Ivanovich Tretyak.

Bên ngoài giới y khoa, chẩn đoán viêm ruột thừa cấp tính ko được coi là nghiêm trọng. Các thầy thuốc đừng đối xử với anh ta quá nhẹ. Bác sĩ phẫu thuật biết mức độ hiểm nguy của một trong các biến chứng của tình trạng này là viêm phúc mạc, trong khoảng ngừng thi côngĐây mang đến 0,5% bệnh nhân tử vong. Nó mang vẻ là một nhân vật ít ỏi, nhưng lúc cuộc sống của các người - mang thể và trẻ - ở đằng sau nó - đây không còn là trò đùa ...

Hãy nghĩ đến rằng viêm ruột thừa cấp tính chiếm tới 30% (!) Trong đông đảo c

đau ruột thừa bên trái hay phải

ác can thiệp phẫu thuật. Chẩn đoán, như một quy luật, được trao cho các người ở độ tuổi xanh - 20-40 tuổi và đàn bà thường xuyên hơn nam giới.

George Ratner, một thầy thuốc phẫu thuật xuất sắc người Nga và là giáo sư danh dự tại bốn trường đại học. Vậy vì sao cơ quan này được trao cho chúng ta bởi thiên nhiên? Khiến cho thế nào để xác định triệu chứng viêm ruột thừa cấp tính? Phải làm cho gì và ko với tức thị phải làm gì lúc điều này xảy ra có bạn?

Tôi tự hỏi để khiến cho gì?

Ruột thừa rời khỏi đầu dưới của manh tràng, nằm ở vùng dưới cộng bên phải (bên dưới gan). Chiều dài của nó khoảng 7-8 cm.

câu hỏi là, tại sao chúng ta cần thời kỳ kỳ lạ này? Và ở đây trong cộng đồng y tế không sở hữu sự đồng thuận. Một số chuyên gia coi ngừng thi côngĐây là dấu vết - 1 cơ quan đã mất mục đích trong công đoạn tiến hóa. Những người khác gọi là liên kết của hệ thống miễn nhiễm, bởi vì màng nhầy của ruột thừa bao gồm mô bạch huyết, giúp trung hòa vi khuẩn và độc tố. Ngoài ra, ruột thừa tác động tới giai đoạn chuyển hóa canxi và sự phát triển của thân thể thông qua tuyến yên. Hóa ra, nó vô dụng?

Ẳn ít đi!

thể hiện của đau ruột thừa

Trong cuốn sách "Ghi chú của thầy thuốc phẫu thuật", bác sĩ lừng danh Alexander Vishnevsky đã viết: "... Viêm ruột thừa là căn bệnh của 1 xã hội được nuôi dưỡng tốt". Điều này được công nhận bởi một thực tại thống kê: trong Chiến tranh thế giới thứ hai, chẩn đoán viêm ruột thừa cấp tính là vô cùng thảng hoặc.

Vâng, và trong y khoa hiện đại với bằng chứng: ở Đức, thí dụ, sau ngày lễ truyền thống quốc gia, nơi người ta ăn núi giết mổ và uống cỗ ván bia, những bác sĩ lưu ý sự gia tăng số lượng bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp tính.

Nó thật sự rất đau

khi, do dôi thừa hoặc tổn thương niêm mạc, ruột thừa bắt đầu để vi khuẩn đường ruột xâm nhập vào khoang của nó, sự tối ưu của niêm mạc và sau ngừng thi côngĐây phần đông thành cơ quan bắt đầu. Viêm như vậy được gọi là viêm ruột thừa. Nó xảy ra cấp tính và mãn tính. Trước hết được chẩn đoán thường xuyên hơn phổ biến.

làm sao để nhìn thấy anh? Thường có đau ở vùng bụng dưới bên phải. Nhưng ko phải lúc nào cũng vậy! Nó xảy ra rằng nó xảy ra ở bao tử hoặc dưới bên trái, lan tới phần lớn vùng bụng. Và chỉ sau vài giờ nó đau ở nơi viêm ruột thừa nằm ở vị trí giải phẫu.

tất cả bắt đầu bằng cơn đau, đau không dừng nâng cao lên, nâng cao cường đi lại, nỗ lực nằm nghiêng bên trái, ho. Quá trình viêm mang tiến triển không? Điểm yếu và khó chịu đang gia nâng cao, ớn lạnh, nhịp tim nhanh, nhiệt độ thân thể cao xuất hiện. Nôn đơn là có thể.

vị trí đau ruột thừa

các dấu hiệu này xuất hiện trong 1 số bệnh về thận, ruột, bệnh phụ khoa, bởi vậy, chỉ mang một chuyên gia có kinh nghiệm mới với thể chẩn đoán viêm ruột thừa cấp tính.

Đối với viêm ruột thừa mạn tính, nó làm cho chính nó cảm thấy đau không định kỳ ở nửa bên phải của bụng.

ko chờ viêm phúc mạc

nếu như bạn chịu chứa cơn đau dằng dai và trong một thời kì dài, hoại thư sở hữu thể lớn mạnh ở ruột thừa: nó vỡ ra và những chất (mủ và vi khuẩn) xâm nhập vào khoang bụng, gây viêm phúc mạc. Trong tình huống này, thầy thuốc phải cắt bỏ ruột thừa và nội dung bệnh lý của khoang bụng. Và sau Đó thực hành 1 điều trị toàn diện.

vỡ ruột thừa với thể dẫn tới áp xe trong khoang bụng, sự xuất hiện của vi khuẩn trong máu hoặc viêm tĩnh mạch gan nghiêm trọng.

giải phẫu viêm phúc mạc luôn với nguy cơ cao hơn so mang viêm ruột thừa không biến chứng.

Chỉ chẳng phải là 1 miếng đệm nóng!

sở hữu lý do để nghi ngờ viêm ruột thừa? Điều trước tiên cần làm cho là gọi xe cứu thương. Đừng kỳ vọng nỗi đau sẽ biến mất. Và một điều nữa: không mang hiệu suất nghiệp dư - Đó là toàn bộ.

Điều quan trọng là phải biết rằng không nên tiêu dùng thuốc giảm đau. Điều này sẽ khiến cho biến hình dạng ảnh lâm sàng và ngăn bác sĩ đưa ra chẩn đoán chính xác. 1 Thuốc nhuận tràng cũng ko được khuyến cáo: nó kích thích nhu động và sở hữu thể dẫn tới vỡ vạc ruột thừa.

vị trí đau ruột thừa

Và ko có nghĩa là đặt một miếng đệm hot lên bụng của bạn! Nhiệt sẽ đẩy nhanh công đoạn viêm, đưa sự vững mạnh của viêm phúc mạc đến sắp hơn.

hai phương pháp

lúc chẩn đoán được xác nhận, trong phòng khám, ruột thừa được giải phẫu cắt bỏ. Các thầy thuốc gọi đây là "cắt ruột thừa". Hiện nay, nó được thực hành theo hai cách: phương pháp thông thường, cắt thành bụng và giải phẫu nội soi, khi qua một vài vết "thu nhỏ", thầy thuốc phẫu thuật sở hữu công cụ đặc thù tới ruột thừa. Cùng lúc, các thầy thuốc Quan sát phần đông công đoạn trên màn hình của vật dụng tiên tiến.

cách thứ hai được ưa chuộng cốt yếu vì lý do thẩm mỹ. Vì không hề là 1 vết sẹo dài trên da, mà chỉ mang ba điểm RÚT trong khoảng vết thủng kích thước 0,5-1 mm. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có chỉ định nội soi.

đau ruột thừa bên trái hay bên phải

Sau chậm tiến độ thì sao? Ví như mọi thứ khác đi theo kế hoạch, thì sức khỏe của người cải thiện sau khi phẫu thuật: mạch trở lại thường nhật, nhiệt độ cơ thể, nhu động ruột được bình phục. Điều này, như 1 quy luật, đã với vào ngày thứ 4-thứ 5 sau lúc phẫu thuật. Nếu bạn cảm thấy ổn định và rẻ, hãy trở về nhà sau hai hoặc ba ngày.

Cảm ơn bạn đã viện trợ trong việc chuẩn bị tài liệu của người đứng đầu Khoa phẫu thuật thứ hai của Đại học y học Nhà nước Bêlarut, thầy thuốc công nghệ y học, Giáo sư Stanislav Ivanovich Tretyak.

ruột thừa bên nào

0 nhận xét:

Đăng nhận xét