Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2019

Triệu chứng viêm thực quản trào ngược

Triệu chứng nhiều nhất là ợ nóng - cảm giác hot rát ở thực quản trên. Sau bữa ăn, ợ hot xảy ra, đặc thù là sau những sản phẩm như:thuốc trào ngược bao tử cà phê, rượu, gia vị, thực phẩm sở hữu dầu, thức ăn nóng. Xuất hiện khi nghiêng về phía trước hoặc ở vị trí nằm ngang.

  • Bùng nổ trong ko khí hoặc với hàm lượng axit là triệu chứng rộng rãi thứ 2 của bệnh.
  • Khó nuốt và với thức ăn (chứng khó nuốt). Đau trong khi đi qua thực phẩm qua thực quản thường được Quan sát nhiều hơn sở hữu viêm niêm mạc thực quản nguy hiểm. Cần lưu ý rằng có các biểu hiện ngoài thực quản (mặt nạ).
  • "Mặt nạ phổi" - Trong bối cảnh trào ngược viêm thực quản, tắc nghẽn phế quản (tắc nghẽn phế quản sở hữu dịch tiết nhớt) phát triển và biểu thị bằng ho mãn tính (kéo dài). Ho thường xảy ra vào ban đêm. Cơ chế xuất hiện tắc nghẽn phế truất quản bao gồm hút vi mô (sự xâm nhập của các hạt nhỏ) từ thực quản vào phế truất quản. Hiện nay, viêm thực quản trào ngược được coi là tác nhân (cơ chế kích hoạt) cho hen phế quản. Sự hiện diện của bệnh trào ngược thường giảng giải các cuộc tấn công về đêm trong hen phế quản.
  • "Mặt nạ tim" được biểu lộ thuốc trào ngược dạ dàybằng đau xương ức giống như đau thắt ngực (đau tim). Không giống như đau thắt ngực với "mặt nạ tim", trào ngược viêm thực quản xảy ra sau lúc ăn quá phổ quát, tiêu thụ thực phẩm mang tính axit, cay.
  • "Mặt nạ tai mũi họng" - miêu tả bằng sự phát triển của viêm mũi (viêm niêm mạc mũi), viêm họng (viêm niêm mạc họng). Sự xuất hiện của viêm mũi và viêm họng là hậu quả của việc xúc tiếp thường xuyên có hàm lượng axit của dạ dày, một lần nữa, duyệt y trào ngược, đi vào thanh quản.
  • "Mặt nạ nha khoa" - xảy ra do trào ngược axit từ thực quản vào khoang mồm. Những axit phá hủy men răng và cho nên cung cấp phần lớn những điều kiện cho sự lớn mạnh của sâu răng.

Điều khó chịu nhất là bệnh nhân không nghi ngờ gì về bệnh trào ngược mang thể bị che đậy. Thỉnh thoảng bệnh nhân điều trị những bệnh hoàn toàn khác nhau được nói ở trên. Kèm theo, điều trị không đem lại kết quả. Bạn chẳng thể xử lý nó mà không cần sự viện trợ của thầy thuốc. Vì thế, lúc các triệu chứng trên xảy ra, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc bác sĩ chuyên khoa.

Khóa học của
viêm thực quản trào ngược Bệnh tự nó kéo dài trong nhiều năm. Nếu như không điều trị đúng cách, những miêu tả của bệnh nâng cao theo thời kì.

Cần lưu ý rằng bệnh này được điều trị thành công, nhưng sau khi dừng điều trị, tái phát (tái phát triệu chứng) thường xảy ra, đặc thù là ví như bệnh nhân ko thay đổi lối sống.
Để biết thêm thông tin về những xuất xứ gây ợ nóng khác, hãy đọc bài viết này:
mẹo chữa trào ngược bao tử Chẩn đoán viêm thực quản trào ngược


Chẩn đoán luôn khởi đầu bằng việc nói chuyện mang bác sĩ. Trong cuộc phỏng vấn, thầy thuốc sẽ nhìn thấy những ca cẩm của bệnh, mức độ nghiêm trọng, thời gian của chúng. Ông sẽ hỏi về các nguyên tố có thể đóng góp cho bệnh. Đặc thù kỹ lưỡng Đánh giá về các loại thực phẩm bạn ăn phổ thông nhất. Sau ấy, thầy thuốc sẽ khám cho bạn.
Khám miệng
bác sĩ sẽ buộc phải bạn mở miệng và đưa lưỡi ra. Lúc lưỡi của trào ngược thực quản được lót bằng hoa trắng.
Sờ bụng (sờ nắn):
Sau khi kiểm tra, thầy thuốc kê đơn kiểm tra phương tiện.
FEGDS (fibroesophagogastroduodenoscopy) là cách thức nghiên cứu chính cho viêm thực quản trào ngược. Khảo sát được thực hiện bằng đầu dò quang quẻ học có camera ở cuối. Đầu dò này được đưa vào qua mồm, đi lại máy ảnh đến phần mong muốn của các con phố tiêu hóa.
Trong trường hợp này, thực quản và 1 phần dạ dày được kiểm tra. Hình ảnh được chiếu lên màn hình máy tính và thầy thuốc chức năng nhận ra niêm mạc thực quản. Khi niêm mạc của viêm thực quản trào ngược mang màu đỏ (tăng huyết áp), bệnh trào ngược bao tửbạn cũng có thể tự phát hiện trào ngược (ném nội dung dạ dày vào thực quản). Một số bệnh nhân sợ thủ tục này, giải thích rằng nó khôn xiết khó chịu. Trong thực tại, hồ sơ tự nó chỉ gây ra sự khó chịu nhẹ, và thậm chí đa dạng hơn không mất rộng rãi thời kì. Nếu ko có FGD, chẳng thể nói vững chắc liệu sở hữu viêm thực quản trào ngược hay không. Cũng tiêu dùng nghiên cứu này, bạn với thể lấy sinh thiết (một mảnh mô từ thực quản) nếu cần.
Nghiên cứu X-quang tương phản. Barium được sử dụng như 1 sự tương phản. Nó là 1 chất lỏng màu trắng như vậy như sữa. Nó sở hữu vị như phấn. Chất lỏng này hoàn toàn ko độc hại, không được hấp thụ trong ruột, nhưng có thể trông thấy rõ trên tia X (màu trắng). Đối sở hữu giấy má này, bạn sẽ được buộc phải uống 1 ly hổ lốn barium và nằm ngửa. Ở vị trí này sẽ chụp X-quang, trong ấy trào ngược bệnh lý của barium trong khoảng dạ dày vào thực quản sẽ được nhìn thấy.
Đo pH hàng ngày: 1 nghiên cứu cho phép xác định mức nâng cao axit hàng ngày (giảm pH) trong thực quản. Thường nhật, độ pH trong thực quản phải luôn cao hơn 4 (nghĩa là có tính kiềm hơn) có sự xâm nhập thường xuyên của các chất trong bao tử (đặc biệt là axit hydrochloric) vào thực quản, độ pH giảm và trở nên axit.
thành ra, chao đảo hàng ngày về pH với thể được ước tính ở tần số hồi lưu (thường là trào ngược - dưới pH). Trào ngược càng rộng rãi trong ngày, những triệu chứng càng hiểm nguy (dạng càng nghiêm trọng).

Thực quản: một nghiên cứu cho phép Đánh giá công tác (tính co bóp) của cơ thắt thực quản dưới. Có mục đích này, ống thông đặc thù được đưa vào qua miệng hoặc mũi để đo sức ép trong lòng thực quản. Áp lực ở cơ thắt thực quản dưới trong trường hợp không sở hữu bệnh lý là 6 Tắt25 mm Hg. Nghệ thuật.
Trong bệnh lý, áp lực giảm (thư giãn cơ vòng) và trào ngược xảy ra.

triệu chứng trào ngược dạ dàysở hữu sự hiện diện của "mặt nạ", tham khảo quan niệm chuyên gia và những xét nghiệm khác được quy định để cái trừ các bệnh khác.
ECG (điện tâm đồ) - để loại trừ bệnh tim (đau thắt ngực)
X-quang ngực - loại trừ các bệnh phổi (viêm truất phế quản)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét