Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2019

Năm mẹo để nhận mặt viêm ruột thừa kịp thời

đau ruột thừa

Viêm ruột thừa có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và ở mọi người thuộc mọi nam nữ. Bên cạnh đó, số liệu Thống kê cho thấy toàn bộ thường bị viêm ở các người trong khoảng 5 đến 40 tuổi. Trong số các bệnh nhân ở độ tuổi 20-40, số phụ nữ phổ quát gấp đôi nam giới, trong khi các bệnh nhân dưới 20 tuổi, nam giới chiếm điểm hay. Đàn bà tổng thể bị bệnh thường xuyên hơn nam giới. Sau 40 năm, khả năng mắc bệnh giảm đáng nói, nhưng ko trở nên Con số không. Bởi vậy, viêm ruột thừa sở hữu thể xảy ra ở người cao tuổi. Không những thế, viêm ruột thừa hi hữu khi được chẩn đoán ở con nhỏ dưới 5 tuổi.

mô tả bệnh

Viêm ruột thừa được gọi là viêm ruột thừa, ruột thừa nằm ở ruột dưới. Trong điều kiện bình thường, ruột thừa là một ống nhỏ mang đường kính 7-10 mm và chiều dài 50-150 mm. Nó tách ra khỏi manh tràng, khi mà dần dần thanh mảnh lại và không có lối đi qua.

những chức năng của phụ lục không được làm rõ chuẩn xác. Trước đây, ruột thừa được coi là 1 sự thô sơ thuần tuý, được người đàn ông mượn từ tiên nhân động vật bóng gió của mình sở hữu chế độ ăn cỏ và hiện nay vô ích. Ngày nay với lý do nghiêm trọng để tin rằng nó đóng một vai trò quan yếu trong những quá trình nội tiết và miễn dịch, cũng như trong sự hình thành của hệ vi sinh trục đường ruột. Người ta đã chứng minh rằng các người mang ruột thừa từ xa với vấn đề sở hữu đủ số lượng vi sinh vật sở hữu lợi trong ruột. Ngoài ra, ruột thừa chẳng phải là 1 trong các cơ quan quan yếu mà cơ thể chẳng thể tồn tại.

triệu chứng đau ruột thừa

Ảnh: corbac40 / Shutterstock.com

Theo quy định, viêm ruột thừa là cấp tính. Do hậu quả của bệnh, mủ tích trữ trong công đoạn, chẳng thể tự do đi ra ngoài do sự hẹp hòi của công đoạn. Ruột thừa nâng cao kích thước và trở nên đớn đau. Rốt cục, điều này dẫn tới tan vỡ tường ruột thừa và giải phóng mủ bên ngoài. Điều này, đến lượt nó, kéo theo viêm phúc mạc cấp tính (viêm phúc mạc), nhiễm trùng huyết hoặc áp xe trong khoang bụng, rất có khả năng dẫn tới tử vong. Biến chứng nguy hiểm nhất là pylephlebitis - viêm tĩnh mạch cửa dẫn tới thương tổn gan hiểm nguy, mang tỷ lệ tử vong đặc thù cao.

Bệnh rất nhanh và thường kéo dài không quá 2-4 ngày, thảng hoặc lúc quá một tuần. Những trường hợp tự chữa khỏi viêm ruột thừa cấp tính không thường xuyên. Thỉnh thoảng 1 tiêm nhiễm bảo kê từ những mô quanh đó với thể hình thành xung quanh ruột thừa bị ảnh hưởng, nhưng sự hình thành này cũng với thể dẫn đến áp xe. Do đó, bệnh cần mang sự can thiệp của y tế và điều trị bằng phẫu thuật. Sở hữu việc điều trị kịp thời bệnh, tiên đoán tiện lợi

Реклама 10

Viêm ruột thừa mãn tính cũng rất thi thoảng, đặc biệt bởi sự xuất hiện của những triệu chứng, xuất hiện và sau chậm triển khai tái phát, thường gặp trong viêm ruột thừa cấp tính. Tần suất xuất hiện của tình trạng này là khoảng 100 lần so với cấp tính. Theo quy định, nó không cần điều trị giải phẫu.

Viêm ruột thừa cấp tính được chia thành đơn giản (catarrhal) và phá hủy, đầy biến chứng. Nếu ko điều trị thích hợp, viêm ruột thừa đơn thuần hầu như luôn trở nên tàn phá.

những công đoạn chính của sự tăng trưởng của viêm ruột thừa:

  • Catarrhal
  • Đờm
  • Gangrenous
  • Đục lỗ

Lý do

căn nguyên gây viêm ruột thừa ở người lớn vẫn chưa được xác định chuẩn xác. Không những thế, những nhà công nghệ đồng ý rằng ko với cỗi nguồn độc nhất vô nhị gây viêm ruột thừa cho phần đông bệnh nhân. Mỗi bệnh nhân với thể sở hữu khởi thủy riêng của mình. Trong đa số những trường hợp, viêm ruột thừa là do tắc nghẽn lối vào của ruột thừa vào trực tràng. Những lý do cho sự tắc nghẽn với thể khác nhau - ví dụ, lấy đá phân hoặc dị vật vào quy trình. Nó cũng có thể được gây ra bằng bí quyết ép phần trên của giai đoạn do công đoạn bám dính do viêm túi mật hoặc viêm ruột.

không những thế, vi khuẩn - enterococci, streptococci, staphylococci và E. Coli đóng 1 vai trò lớn trong sự xuất hiện của viêm ruột thừa. Thường ngày, sự phối hợp của cả 2 yếu tố này diễn ra. Sự đình trệ các nội dung của giai đoạn dẫn tới sự suy yếu khả năng miễn dịch bên trong của nó và đưa vi khuẩn gây bệnh vào màng nhầy. Ngoài ra còn với 1 lý thuyết cho rằng cội nguồn chính của viêm ruột thừa là sự co thắt của những mạch máu nuôi sống ruột thừa bằng máu. 1 Lý do khác với thể là chấn thương ở bụng, dẫn đến thiệt hại hoặc chuyển di của quá trình.

đau ruột thừa bên nào

những nhân tố gây ra bệnh bao gồm thiên hướng táo bón, nhu động ruột kém, thiếu chất xơ thực phẩm, ăn quá nhiều, phổ biến bệnh truyền nhiễm của trục đường tiêu hóa và sự hiện diện của ký sinh trùng. Những yếu tố di truyền, cũng như giảm khả năng miễn nhiễm do lề thói xấu, găng, thiếu vitamin và khoáng chất, cũng sở hữu thể ảnh hưởng tới sự xuất hiện của bệnh.

nâng cao tỷ lệ viêm ruột thừa ở đàn bà có thai cũng được ghi nhận do sự dịch chuyển của giai đoạn gây ra bởi sự gia nâng cao kích thước của tử cung. Trong trường hợp một số bệnh về tử cung, sở hữu thể chuyển từ chậm tiến độ trung tâm của viêm sang ruột thừa.

Triệu chứng

ruột thừa đau bên nào
Viêm ruột thừa ở trẻ em

Ảnh: narikan / Shutterstock.com

Để chẩn đoán sớm viêm ruột thừa, các triệu chứng rất quan yếu. Tri thức của họ cho phép bạn cắt bỏ những bệnh khác của đường tiêu hóa, không đáp ứng tới viêm ruột thừa.

các triệu chứng chính của viêm ruột thừa ở người lớn bao gồm:

  • Đau bụng cấp tính, bao gồm áp lực
  • Nhiệt độ nâng cao
  • Buồn nôn
  • Nôn

những triệu chứng và dấu hiệu trước hết của viêm ruột thừa cấp tính chẳng hề lúc nào cũng sở hữu thân xác định duy nhất căn bệnh này. Ban đầu, căn bệnh này với thể được ngụy trang thành một chiếc khác, không quá nguy hiểm và một người có thể bị viêm ruột thừa vì đau bụng hoặc viêm bao tử.

đau ruột thừa đau bên nào

Triệu chứng chính của viêm ruột thừa là đau cấp tính kéo dài ở bụng. Như một quy luật, một cơn đau nhói xuất hiện bất ngờ, thường là vào ban đêm hoặc buổi sáng. Trong công đoạn catarrhal, cơn đau trước hết lan ra khắp bụng hoặc xuất hiện ở phần trên của nó (ở vùng thượng vị). Nhưng sau Đó cơn đau tập hợp ở vùng bụng dưới bên phải, dưới rốn và ngay trên đùi (ở vùng chậu).


thời kỳ di chuyển trọng tâm của cơn đau được gọi là triệu chứng của Kocher và là một trong các dấu hiệu chính xác định bệnh. Trong hồ hết các trường hợp, nó chỉ ra viêm ruột thừa, và ko phải về bất kỳ bệnh nào khác của trục đường tiêu hóa. Quá trình này xảy ra trong vòng vài giờ sau khi phát bệnh. Thực chất của nỗi đau cũng thay đổi theo thời gian, chúng tăng cường, phát triển thành rung động và đau đớn. Cơn đau nâng cao lên khi cười và ho, hít một tương đối thật sâu, giảm bớt một tí khi quay sang bên phải hoặc ở vị trí hai chân bị uốn cong tới dạ dày. Đau cũng mang thể tỏa ra chân phải và có thể cảm nhận được lúc đi bộ. Khi ấn vào vùng ileal, cơn đau thường gần như không cảm thấy, không những thế, giả dụ bụng được phóng thích mạnh, cơn đau hiểm nguy xuất hiện. Bao tay của thành bụng được ghi nhận.

đau ruột thừa bên trái hay phải

có sự tăng trưởng của bệnh, cơn đau sở hữu thể giảm trong 1 thời gian. Nhưng điều này không chỉ ra cách thức chữa trị, mà chỉ là hoại tử các mô của thành ruột thừa, bao gồm cả những đầu dây thần kinh của nó. Không những thế, áp lực lên vùng ileal vẫn khôn xiết đau đớn. Sau công đoạn này, thủng tường thường xảy ra, mủ lan dọc theo phúc mạc và cơn đau quay trở lại, tăng cường phổ biến lần.

Cần lưu ý rằng thỉnh thoảng ruột thừa có thể nằm ở bên trái, thành ra trong trường hợp này, bên trái của bụng sẽ bị tổn thương. Trong một số trường hợp, đau mang thể được cảm nhận ở vùng dưới cộng bên phải, ở vùng xương mu, xương chậu, lưng dưới.

những triệu chứng viêm ruột thừa ở người to cũng bao gồm rối loàn con đường tiêu hóa. Trước tiên, chậm tiến độ là buồn nôn. Nôn và tiêu chảy thỉnh thoảng có thể được ghi nhận, mà không mang lại sự nhẹ nhõm. Tuy nhiên, đi tả với viêm ruột thừa là đặc điểm, trước nhất, đối sở hữu trẻ thơ,

đau ruột thừa là đau bên nào

ở người to, nó ít phổ biến hơn. Giữ phân, một cảm giác khô miệng cũng được ghi nhận. Mang 1 vị trí thất thường của ruột thừa, bí tiểu (khó tiểu) sở hữu thể xuất hiện. Nhịp tim nhanh thường được ghi nhận - lên đến 90 - 100 nhịp mỗi phút.

Trong quá trình đầu của bệnh, nhiệt độ tăng nhẹ - lên đến + 37-38 ºС. Sau Đó, nhiệt độ thậm chí sở hữu thể giảm xuống mức thông thường, nhưng trong giai đoạn rốt cuộc, trước sự đột phá của mủ bên ngoài, nó lại tăng lên giá trị cao - + 39-40 ºС. Trong trường hợp này, cơn đau tăng lên đáng kể.

Trong trường hợp xuất hiện viêm ruột thừa ở người già, những triệu chứng của nó có thể được xóa và vô hình cho đến khi bệnh chuyển sang công đoạn phá hủy. Cơn đau với thể âm ỉ trong bỗng dưng, buồn nôn sở hữu thể là nhỏ, và 1 tính năng như sốt mang thể vắng mặt hoàn toàn. Ngoài ra, điều này không sở hữu nghĩa là viêm ruột thừa tiện lợi hơn ở người lớn tuổi. Ngược lại, ở tuổi già, những biến chứng của viêm ruột thừa thường được Quan sát phổ quát hơn.

đau ruột thừa bên trái hay bên phải

Chẩn đoán viêm ruột thừa ở trẻ nhỏ rất khó (tối đa 5 tuổi). Điều này là do thực tại là những dấu hiệu viêm ruột thừa ở người lớn thường rõ rệt hơn ở con nít. Thỉnh thoảng một đứa trẻ bị viêm ruột thừa giả mạo như một cơn đau dạ dày đơn thuần. Cơn đau thường ko khu trú ở vùng chậu và đôi khi trẻ chẳng thể giải thích chính xác nơi đau dạ dày. Trong trường hợp này, người ta nên được chỉ dẫn bởi các dấu hiệu như sốt lên tới +38 º, lớp phủ lưỡi, tiêu chảy. Bên cạnh đó, phần lớn những triệu chứng này sở hữu thể xuất hiện với những bệnh khác, do đó trẻ phải được chỉ định cho thầy thuốc chuyên khoa.

ruột thừa bên nào

Ảnh: plenoy m / Shutterstock.com

các dạng viêm ruột thừa không điển hình

không những thế còn mang 1 số dạng viêm ruột thừa ko điển hình trong chậm triển khai các triệu chứng mang thể khác có các tiêu chuẩn.

  • các empyema. Một dạng viêm ruột thừa mang sự vững mạnh chậm, trong ngừng thi côngĐây triệu chứng của Kocher không có, và cơn đau xuất hiện lập tức ở vùng chậu.
  • Viêm ruột thừa retrocecal. Nó được đặc trưng bởi những tín hiệu yếu của viêm phúc mạc, phân lỏng. Đau thường được cảm thấy ở vùng dây lưng và tỏa ra đùi.
  • Viêm ruột thừa bên trái. Nó sở hữu 1 hình ảnh lâm sàng cổ điển, nhưng cảm giác đau ở vùng chậu bên trái.
  • Viêm ruột thừa vùng chậu. Đặc trưng hơn của đàn bà. Có sự tăng nhẹ về nhiệt độ, khó tiểu, đau lan đến rốn.
    vị trí đau ruột thừa

Nên làm gì với nghi ngờ viêm ruột thừa?

Trong sự nghi ngờ nhỏ nhất của viêm ruột thừa, bác sĩ nên được gọi. Lý do để đi đến thầy thuốc là bất kỳ cơn đau dai dẳng nào trong bụng không biến mất trong vòng 6 giờ. Trước khi khám bác sĩ, ko nên sử dụng thuốc nhuận tràng, kháng sinh hoặc những chế phẩm tiêu hóa khác, và đặc biệt là thuốc giảm đau, vì phần lớn những cái thuốc này có thể làm mờ hình ảnh lâm sàng và khiến cho chẩn đoán khó khăn. Nó cũng bị cấm để cài đặt một miếng đệm sưởi ấm ở bên phải của bụng, vì một nguồn nhiệt bên ngoài với thể đẩy nhanh sự vững mạnh của bệnh. Cho thấy ngơi nghỉ trên giường. Bạn nên tránh ăn. Lúc bác sĩ đến, bạn cần nói sở hữu anh ấy về toàn bộ các triệu chứng, về việc bao tử của anh ấy đau như thế nào và để anh đấy tiến hành rà soát.

Chẩn đoán

Để chẩn đoán, cốt yếu rà soát trực quan và sờ nắn được sử dụng. Các triệu chứng chính là bao tử căng thẳng, đau nhức ở phần dưới bên phải. Ngoài ra, những cách này không phải khi nào cũng đáng tin cậy. Các cách chẩn đoán như siêu âm,

diễn đạt của đau ruột thừa

MRI và chụp cắt lớp vi tính, và xét nghiệm máu và nước giải cũng được tiêu dùng. Lúc xem xét nghiệm máu, sự chú ý chính được trả cho mức độ nâng cao của các tế bào bạch cầu trong máu (tăng bạch cầu). Kiểm tra nội soi chẩn đoán cũng sở hữu thể được thực hiện chuẩn y một lỗ trên thành bụng.

Cần lưu ý rằng việc nhận mặt bệnh với thể khó khăn, vì những triệu chứng của viêm ruột thừa cấp tính phần đông tương tự như những bệnh khác của đường tiêu hóa. Chúng bao gồm viêm dạ dày ruột cấp tính, viêm tụy, loét (đặc biệt là giả dụ bị thủng), đau bụng hoặc ruột, quá trình viêm của tử cung, trướng hoặc đổ vỡ cơ bụng. Bởi thế, điều quan trọng là phân biệt viêm ruột thừa có các bệnh khác, mà toàn bộ ko cần can thiệp phẫu thuật nguy cấp.

Điều trị

Viêm ruột thừa thường được điều trị bằng giải phẫu. Nó bao gồm trong việc cắt bỏ ruột thừa (phẫu thuật cắt ruột thừa). Trong một số trường hợp, liệu pháp kháng sinh với thể đi trước nó. Đôi khi 1 điều trị bảo tồn là với thể, mà không cần dòng bỏ giai đoạn - trong trường hợp này, thuốc kháng sinh được kê đơn. Theo quy định, họ tiêu dùng đến nó ví như mang bất kỳ chống chỉ định nào đối mang hoạt động.

Thao tác để dòng bỏ quá trình được thực hiện theo phương pháp truyền thống, dùng vết mổ hở hoặc bằng cách thức nội soi. 12 Giờ đầu sau giải phẫu, nên nghỉ ngơi tại giường và giảm thiểu các bữa ăn. Trong quá trình phục hồi, liệu pháp kháng sinh về hậu quả của bệnh cũng có thể xảy ra. Thời kì của quá trình bình phục phụ thuộc vào quá trình bệnh được thực hành và thường là 1-2 tuần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét