Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Đau bụng: khi nào bạn nên nghĩ về viêm ruột thừa?

ruột thừa đau bên nào

hoặc viêm ruột thừa thường là hiện trạng viêm đột ngột (cấp tính) của (ruột thừa đến) ruột thừa hoặc ruột thừa.
Ruột thừa là ruột thừa của ruột thừa, ở dưới cộng của bụng lúc chuyển từ ruột non sang đại tràng, ở dưới cùng bên phải trong bụng.
ko rõ tại sao ruột thừa bị viêm. Viêm ruột thừa mang thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng đặc trưng là trong khoảng 5 đến 24 tuổi. Viêm ruột thừa cấp tính là xuất xứ phổ quát nhất của giải phẫu bụng cấp tính và xảy ra ở khoảng 6% dân số.

đau ruột thừa đau bên nào



những triệu chứng của ruột thừa bị viêm sở hữu thể rất khác nhau và không phải lúc nào cũng với thể nhận ra rõ ràng. Bên cạnh đó, phát hiện tỷ mỉ là rất quan trọng, đặc biệt trong trường hợp viêm ruột thừa cấp tính với nguy cơ vỡ vạc ra (đục lỗ). Rút cuộc, khoảng 5 trong 100 lỗ thủng gây tử vong.
thỉnh thoảng 1 viêm ruột thừa bị nghi ngờ khi mà nó không mang ở ngừng thi côngĐây và mọi người được giải phẫu 1 phương pháp không cấp thiết. Do đó, vấn đề là viêm ruột thừa đòi hỏi phải can thiệp kịp thời, cùng lúc hạn chế những thương tổn ko cần phải có.

có thể tố giác
• Đau bụng dữ dội thường xuất hiện đột ngột, ban đầu ở sắp rốn, sau chậm triển khai ở góc dưới bên phải của bụng, phía trên háng. Thỉnh thoảng cơn đau cũng xảy ra ở nơi khác. Thông thường cơn đau phát triển thành tồi tệ hơn trong vài giờ, thỉnh thoảng cơn đau xuất hiện trước các triệu chứng mơ hồ ở bụng dần dần phát triển thành tồi tệ hơn;
• đau lúc chạm vào bụng; ho và cười thỉnh thoảng cũng đau. Những động tác gây sốc như đi bộ quanh đó hoặc tài xế đến bệnh viện gây ra những cơn đau nhói;
• tình trạng viêm thỉnh thoảng với thể rất dữ dội và sau chậm triển khai dẫn đến viêm phúc mạc. Trong trường hợp chậm tiến độ, cơn đau ở đầy đủ bụng;

đau ruột thừa bên trái hay phải


• không thèm ăn; buồn nôn, đôi khi nôn,
• táo bón, đôi khi tiêu chảy;
• sốt nhẹ (sốt cao thường biểu hiện điều gì khác);

Phải làm gì
Trong trường hợp đột ngột, đau bụng, thấp nhất nên tham khảo quan điểm ​​bác sĩ ngay tức khắc. Nữ giới mang thai, trẻ nhỏ và người già thường với những triệu chứng ít rõ ràng hơn. Đối mang họ phải chăng hơn bạn nên vững chắc cho sự ko cứng cáp.
Hãy cứng cáp rằng bạn không tiêu dùng thuốc nhuận trường hoặc thuốc giảm đau.

dò hỏi
nếu như thầy thuốc nghi ngờ viêm ruột thừa, đầu tiên anh ta sẽ quyết tâm cái trừ các nguyên nhân gây đau bụng khác (mang thai, nhiễm trùng tuyến phố ruột, sỏi thận, v.v.) và có thể thực hiện các dò xét bổ sung. Đặc thù ở con trẻ sở hữu bệnh sở hữu thể tiến triển rất nhanh, ở người lớn tuổi mang triệu chứng ít rõ ràng hơn và ở phụ nữ với thai, chẩn đoán mang thể cạnh tranh.

• Khám lỗ đít và sở hữu thể khám phụ khoa;
• Xét nghiệm máu, trong số các thứ khác để xác định xem với bị viêm hay không;
• Xét nghiệm nước tiểu để loại trừ các duyên cớ khác (như sở hữu thai, viêm bàng quang, v.v.);
• Khám siêu thanh. Thường rất khó để mẫu trừ viêm ruột mù một cách thức vững chắc mang siêu âm;

đau ruột thừa là đau bên nào

• kiểm tra bằng tia X: thường là không cần thiết ví như siêu âm được thực hiện;
• CT scan: chỉ được khuyến nghị giả dụ siêu thanh ko phân phối câu tư vấn dứt khoát;
• Nội soi: nếu các rà soát khác ko cung cấp đủ rõ ràng, mang thể cần phải thực hiện thao tác xem để chẩn đoán chuẩn xác. Điều này được thực hiện dưới gây mê toàn thân. Thường thì ruột mù có thể được loại bỏ tức thời trong khi mổ nội soi giả dụ nó bị viêm. Điều này thường là cấp thiết cho việc kiểm tra phụ nữ vì một số cáo giác không phù hợp tới viêm ruột

đau ruột thừa bên trái hay bên phải

thừa, nhưng là kết quả của, ví dụ, rối loạn buồng trứng, tử cung hoặc những vấn đề khác ở khung chậu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét