Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2019

Viêm ruột thừa: phải khiến cho gì ví như đau bên phải

đau ruột thừa

Viêm ruột thừa luôn dẫn tới bàn mổ. Nhưng nếu bạn bỏ lỡ những tín hiệu viêm, nó dễ biến thành một biến chứng chết người.

Viêm ruột thừa là tình trạng viêm của ruột thừa, tức thị quá trình của manh tràng. Đây là 1 cơ quan nhỏ đã dừng tham dự tiêu hóa, nhưng tham dự vào một thứ gì Đó trong cơ thể: nó kiếm được tiền trong hệ thống miễn dịch và đôi khi bị bệnh.

thường ngày, nó bị viêm ở các người 10-30 tuổi, nhưng nói chung bạn mang thể bị bệnh ở mọi lứa tuổi.

tại sao ruột thừa bị viêm?

chẳng thể kể chuẩn xác lý do tại sao quá trình của manh tràng quyết định bị viêm trong từng trường hợp, bởi vì có những lý do khác nhau.

triệu chứng đau ruột thừa

nhiều nhất - đóng ống dẫn của ruột thừa. 1 Số lượng lớn vi khuẩn sống trong ruột và lúc niêm mạc ruột thừa bị đóng lại, chúng khởi đầu nhân lên chóng vánh ở 1 nơi. Viêm khởi đầu, Đó là viêm ruột thừa.

thỉnh thoảng căn do gây viêm là nhiễm trùng, bệnh mạn tính của các cơ quan bụng, những vấn đề về huyết mạch và thậm chí là chấn thương.

làm thế nào để hiểu rằng đây là viêm ruột thừa

Viêm ruột thừa rất khó nhìn thấy. Triệu chứng chính của nó là đau và không phải lúc nào cũng đau bên phải. Thực tiễn là không với phổ quát dây tâm thần trong khoang bụng. Đôi khi chẳng thể xác định chính xác điều gì đau: ko sở hữu điểm nào quy tụ vào nỗi đau.

vì vậy, viêm ruột thừa thường bắt đầu bằng cơn đau đại quát ở bụng hoặc quanh quéo rốn. Sau chậm triển khai, cơn đau với thể di chuyển sang phải, nhưng điều này là không cần thiết. Cơn đau ko đổi và nâng cao dần. Thỉnh thoảng sau khi tăng cường, cơn đau biến mất, nhưng điều này ko phải lúc nào cũng tốt: điều này xảy ra lúc các mô chết đi, tình cờ mang gì để đau.

các triệu chứng khác cùng sở hữu đau cho thấy viêm ruột thừa:

  1. Mất cảm giác ngon miệng.
  2. Nôn - ko đổi, 1-2 lần.
  3. rập ràng.
  4. Sốt, nhiệt độ lên đến 38 ° C.

có các dấu hiệu này bạn cần đi khám bác sĩ.

Trước lúc kiểm tra bởi bác sĩ, bạn chẳng thể sử dụng thuốc giảm đau, chất thu nhận hoặc bất kỳ cái thuốc nào khác, hãy đặt máy thụt. Do tự dùng thuốc, các triệu chứng sở hữu thể thay đổi, việc xác định viêm ruột thừa sẽ khó khăn hơn.

đau ruột thừa bên nào

bí quyết kiểm tra viêm ruột thừa hay không

Để ko nhầm lẫn viêm ruột thừa mang những bệnh khác, xét nghiệm máu và nước giải được thực hành tại bệnh viện, họ sở hữu thể tiến hành siêu thanh hoặc kiểm tra khác. Nhưng đầu tiên, bác sĩ giải phẫu sẽ kiểm tra bạn. 1 Số triệu chứng của viêm ruột thừa được diễn đạt bằng sờ nắn: bác sĩ ấn vào những phần khác nhau của bụng và, theo phản ứng của bệnh nhân, có thể đưa ra chẩn đoán.

Bạn chẳng thể độc lập ấn vào bụng và quyết tâm cảm thấy rằng nó bị bệnh. Do tác động mạnh mẽ, phụ lục sở hữu thể, đại khái, sở hữu thể vượt qua. Điều này sẽ dẫn đến những biến chứng.

Theo cách thức riêng của bạn, bạn chỉ mang thể tiến hành những bài rà soát an toàn:

  1. Ho. Khi ho, cơn đau bên phải sẽ nâng cao lên.
  2. Nằm ở vị trí của thai nhi (cuộn tròn) ở bên phải. Trong trường hợp này, cơn đau nên giảm dần.
  3. Bật bên trái của bạn và kéo dài chân của bạn. Lúc bị viêm ruột thừa, cơn đau sẽ phát triển thành mạnh mẽ hơn.
  4. Nằm nghiêng về bên trái, đẩy nhẹ lòng bàn tay vào chỗ đau, sau chậm tiến độ thả mạnh ra. Lúc bị viêm ruột thừa, cơn đau sẽ trở thành mạnh mẽ hơn vào khi này.

lúc nào cần hành động khẩn trương

với một phức hợp các triệu chứng chỉ ra sự vững mạnh của các biến chứng. Đây là mẫu gọi là bụng cấp tính:

  1. Đau bụng tiến triển.
  2. Nôn
  3. Yếu đuối, hờ hững, mồ hôi lạnh.
  4. Tim đập nhanh.
  5. Nhạt nhẽo.
  6. Nhiệt độ trên 38 ° C.
    dấu hiệu đau ruột thừa

số đông các điều này là những triệu chứng rất, rất hiểm nguy. Có họ, nguồn cội gây bệnh đã được tìm kiếm trong bệnh viện và trên bàn mổ.

phương pháp điều trị viêm ruột thừa

Viêm ruột thừa cấp tính chỉ có thể được điều trị bằng giải phẫu - đây là phương pháp an toàn nhất để thoát khỏi viêm.

Viêm ruột thừa phát triển mau chóng, trong vài giờ, thành ruột có thể xuyên qua. Sau Đó, phần đông nội dung của ruột thừa bị viêm sẽ rơi vào khoang bụng, và đây là viêm phúc mạc - một biến chứng nguy hiểm bắt nạt dọa tính mệnh.

Viêm ruột thừa luôn dẫn đến bàn mổ. Nhưng nếu bạn bỏ lỡ các tín hiệu viêm, nó dễ biến thành 1 biến chứng chết người.

Viêm ruột thừa là trạng thái viêm của ruột thừa, tức thị quá trình của manh tràng. Đây là một cơ quan nhỏ đã giới hạn tham gia tiêu hóa, nhưng tham gia vào một thứ gì chậm tiến độ trong cơ thể: nó kiếm được tiền trong hệ thống miễn dịch và thỉnh thoảng bị bệnh.

thường nhật, nó bị viêm ở những người 10-30 tuổi, nhưng tổng thể bạn mang thể bị bệnh ở mọi lứa tuổi.

tại sao ruột thừa bị viêm?

không thể nói chuẩn xác lý do vì sao thời kỳ của manh tràng quyết định bị viêm trong từng trường hợp, bởi vì với các lý do khác nhau.

đa dạng nhất - đóng ống dẫn của ruột thừa. Một số lượng lớn vi khuẩn sống trong ruột và lúc niêm mạc ruột thừa bị đóng lại, chúng khởi đầu nhân lên mau chóng ở một nơi. Viêm khởi đầu, ngừng thi côngĐây là viêm ruột thừa.

đôi khi duyên cớ gây viêm là nhiễm trùng, bệnh kinh niên của các cơ quan bụng, những vấn đề về huyết mạch và thậm chí là chấn thương.

làm thế nào để hiểu rằng đây là viêm ruột thừa

Viêm ruột thừa rất khó trông thấy. Triệu chứng chính của nó là đau và chẳng phải lúc nào cũng đau bên phải. Thực tế là ko với rộng rãi dây thần kinh trong khoang bụng. Đôi khi không thể xác định chuẩn xác điều gì đau: không sở hữu điểm nào hội tụ vào nỗi đau.

vì vậy, viêm ruột thừa thường bắt đầu bằng cơn đau đại quát ở bụng hoặc nói quanh nói quẩn rốn. Sau chậm tiến độ, cơn đau có thể đi lại sang phải, nhưng điều này là không thiết yếu. Cơn đau ko đổi và tăng dần. Đôi khi sau lúc nâng cao cường, cơn đau biến mất, nhưng điều này chẳng hề khi nào cũng tốt: điều này xảy ra lúc các mô chết đi, đột nhiên với gì để đau.

các triệu chứng khác cùng với đau cho thấy viêm ruột thừa:

  1. Mất cảm giác ngon mồm.
  2. Nôn - ko đổi, 1-2 lần.
    viêm ruột thừa
  3. rập ràng.
  4. Sốt, nhiệt độ lên tới 38 ° C.

với những dấu hiệu này bạn cần đi khám thầy thuốc.

Trước lúc kiểm tra bởi bác sĩ, bạn chẳng thể tiêu dùng thuốc giảm đau, chất tiếp thu hoặc bất kỳ cái thuốc nào khác, hãy đặt máy thụt. Do tự dùng thuốc, những triệu chứng có thể đổi thay, việc xác định viêm ruột thừa sẽ khó khăn hơn.

bí quyết kiểm tra viêm ruột thừa hay ko

đau ruột thừa đau bên nào

Để ko nhầm lẫn viêm ruột thừa mang những bệnh khác, xét nghiệm máu và nước giải được thực hành tại bệnh viện, họ có thể tiến hành siêu thanh hoặc rà soát khác. Nhưng trước tiên, thầy thuốc giải phẫu sẽ kiểm tra bạn. Một số triệu chứng của viêm ruột thừa được biểu thị bằng sờ nắn: thầy thuốc ấn vào những phần khác nhau của bụng và, theo bức xúc của bệnh nhân, có thể đưa ra chẩn đoán.

Bạn không thể độc lập ấn vào bụng và cố gắng cảm thấy rằng nó bị bệnh. Do tác động mạnh mẽ, phụ lục với thể, đại khái, sở hữu thể vượt qua. Điều này sẽ dẫn đến những biến chứng.

Theo phương pháp riêng của bạn, bạn chỉ sở hữu thể tiến hành những bài kiểm tra an toàn:

  1. Ho. Lúc ho, cơn đau bên phải sẽ nâng cao lên.
  2. Nằm ở vị trí của thai nhi (cuộn tròn) ở bên phải. Trong trường hợp này, cơn đau nên giảm dần.
  3. Bật bên trái của bạn và kéo dài chân của bạn. Lúc bị viêm ruột thừa, cơn đau sẽ phát triển thành mạnh mẽ hơn.
  4. Nằm nghiêng về bên trái, đẩy nhẹ lòng bàn tay vào chỗ đau, sau Đó thả mạnh ra. Lúc bị viêm ruột thừa, cơn đau sẽ trở thành mạnh mẽ hơn vào khi này.

lúc nào cần hành động khẩn trương

miêu tả đau ruột thừa

sở hữu một phức hợp các triệu chứng chỉ ra sự tăng trưởng của các biến chứng. Đây là mẫu gọi là bụng cấp tính:

  1. Đau bụng tiến triển.
  2. Nôn
  3. Yếu đuối, lạnh nhạt, mồ hôi lạnh.
  4. Tim đập nhanh.
  5. Nhạt nhẽo.
  6. Nhiệt độ trên 38 ° C.

phần lớn các điều này là những triệu chứng rất, rất hiểm nguy. Có họ, duyên cớ gây bệnh đã được kiếm tìm trong bệnh viện và trên bàn mổ.

bí quyết điều trị viêm ruột thừa

Viêm ruột thừa cấp tính chỉ có thể được điều trị bằng giải phẫu - đây là cách thức an toàn nhất để thoát khỏi viêm.

Viêm ruột thừa phát triển nhanh chóng, trong vài giờ, thành ruột sở hữu thể xuyên qua. Sau Đó, đông đảo nội dung của ruột thừa bị viêm sẽ rơi vào khoang bụng, và đây là viêm phúc mạc - 1 biến chứng nguy hiểm nạt dọa tính mệnh.

thành ra, việc cắt ruột thừa thuận lợi và đáng tin cậy hơn là chờ đợi những phương tiện khác giúp đỡ.

bí quyết tự bảo vệ mình

Thật ko may, ko mang cách nào. Những nghiên cứu chưa mua thấy mối địa chỉ trực tiếp giữa chế độ ăn uống, lối sống và viêm ruột thừa. Viêm thỉnh thoảng can dự đến những bệnh kinh niên, táo bón và thậm chí sâu răng, nhưng không có bằng cớ thuyết phục về những gì chính xác dẫn đến viêm ruột thừa. Chỉ cần ăn đúng và lắng nghe chính mình.

vì vậy, việc cắt ruột thừa tiện lợi và đáng tin cậy hơn là chờ đợi những dụng cụ khác giúp đỡ.

hiện tượng đau ruột thừa

bí quyết tự bảo kê mình

Thật không may, ko có cách nào. Những nghiên cứu chưa tìm thấy mối liên hệ trực tiếp giữa chế độ ăn uống, lối sống và viêm ruột thừa. Viêm đôi khi liên quan đến những bệnh kinh niên, táo bón và thậm chí sâu răng, nhưng không mang bằng cớ thuyết phục về những gì chuẩn xác dẫn đến viêm ruột thừa. Chỉ cần ăn

ruột thừa đau bên nào

và lắng tai chính mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét